Chủ nhật 24/11/2024 05:14

PC Hải Phòng - Đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, chất lượng

Công tác sản xuất kinh doanh điện đã và đang được Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện nhằm đảm bảo cung ứng điện cho người dân

Nỗ lực cung cấp điện cho người dân

9 tháng đầu năm 2024, kinh tế xã hội cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn; Thời tiết diễn biến bất thường đặc biệt là cơn bão số 3 (YAGI) đã trực tiếp đổ bộ vào Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc, gây ảnh hưởng đến nguồn cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công ty nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và phát triển kinh tế của thành phố, cơ bản 9 tháng đầu năm 2024 công ty đã đạt các chỉ tiêu của Tổng công ty giao.

Để vừa đảm bảo chất lượng cung cấp điện ổn định, vừa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Công Ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đẩy mạnh công tác kiểm tra hiện trường, sử dụng các thiết bị đo phóng điện cục bộ, thiết bị giám sát hệ thống nhằm phát hiện sớm những khiếm khuyết thiết bị từ đó có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố, tích cực kiểm tra hành lang lưới điện tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chằng néo, tỉa cành, chặt ngọn, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý. Định kỳ vệ sinh hotline, dùng máy đo dòng rò chống sét van... để thực hiện đúng chế độ kiểm tra định kỳ lưới điện.

Đặc biệt, trước sự tàn phá kinh hoàng của siêu bão số 3, PC Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để khắc phục sự cố, nhằm sớm cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt cho nhân dân.

Cụ thể, ngay sau khi bão tan, PC Hải Phòng đã rà soát cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn. Đồng thời, các đơn vị đã nỗ lực kiểm tra cấp điện trở lại cho 06 TBA 110kV vào lúc 3h30 và đến 04 giờ sáng 08/9/2024, công ty đã khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện trở lại cho trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành. Bên cạnh đó, PC Hải Phòng cũng đã tập trung huy động CBCNV tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến 17 giờ chiều ngày 08/9, đơn vị đã khôi phục được 200/246 đường dây và 615.000/793.000 khách hàng đã có điện trở lại.

Với sự nỗ lực lớn, hoạt động sản xuất kinh doanh điện đã đạt kết quả tích cực. Sản lượng điện thương phẩm tháng 9 thực hiện 724,45 triệu kWh, giảm 2,7% so cùng kỳ năm 2023 do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Sản lượng điện giảm do bão khoảng 125 triệu kWh). Luỹ kế 9 tháng thực hiện 6.700,21 triệu kWh, tăng 10,81% so cùng kỳ năm 2023. Đạt 80% so với kế hoạch giao năm 2024.

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, luỹ kế 9 tháng, PC Hải Phòng đã thu tiền điện đạt 13.976,62/13.982,14 tỷ đồng, đạt 99,96% so với số phải thu, vượt kế hoạch 0,16% (kế hoạch năm là 99,80%). Trong đó có 495.852/500.784 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,02%; vượt 0,02% so với kế hoạch năm (kế hoạch năm 99,0%).

Trụ sở Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng

Đối với Chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 9, công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 8 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 2,5 ngày/trạm. Lũy kế 9 tháng, công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 129 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 2,42 ngày/trạm, giảm 2,58 ngày so với kế hoạch.

Về công tác đầu tư xây dựng, năm 2024 công ty có kế hoạch thực hiện 59 danh mục dự án. Trong đó: 41 danh mục dự án mới của 2024 (05 dự án 110kV; 28 dự án trung thế; 03 dự án Kiến trúc, 01 dự án VT&CNTT, 04 dự án mua sắm). 18 danh mục dự án chuyển tiếp 2023, (trong đó 7 dự án trung thế và 11 dự án 110kV và các dự án PC Hải Phòng ký hợp đồng ủy thác thực hiện).

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu những tháng cuối năm

Để phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng Công ty giao, 3 tháng cuối năm còn rất nhiều khó khăn, Giám đốc PC Hải Phòng Nguyễn Hữu Hưởng đề nghị tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) tăng cường công tác kiểm soát, dự báo, nhằm tham mưu có hiệu quả cho lãnh đạo công ty.

PC Hải Phòng đang nỗ lực đảm bảo lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh cao hơn năm 2023, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024.

Cụ thể, phấn đấu điện thương phẩm đạt hơn 8.850 triệu kWh, tăng trưởng 7,8 % so với 2023 và 5,7% kế hoạch năm 2024 NPC giao; Giá bán điện bình quân 1.958,30 đồng/kWh, cao hơn 90 đồng so với năm 2023 và 8 đồng /kWh so với kế hoạch năm. Tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 2,75%. Tỷ lệ thu tiền điện: 99,96%. Các chỉ tiêu sự cố, độ tin cậy cung cấp điện thực hiện thấp hơn kế hoạch Tổng công ty Điện lực Miền Bắcgiao.

Hồng Hà
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện quốc gia năm 2025

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa