PC Đắk Lắk: Lan tỏa thông điệp từ chương trình tri ân khách hàng
Liên tiếp trong các tháng 10 và 11, các cơn bão lớn lần lượt đổ bộ vào miền Trung, gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Sau những mất mát, người dân lại tiếp tục gồng mình khắc phục các hậu quả mà lũ lụt để lại. Trước sự khắc nghiệt của thiên tai, ngành điện miền Trung đã tận dụng tối đa mọi nguồn lực để khôi phục lại cơ sở hạ tầng lưới điện, nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân các khu vực bị cắt điện do ảnh hưởng của bão lụt. Song song đó, các đơn vị cũng chung tay cùng cộng đồng thực hiện nhiều công trình, hoạt động xã hội có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn.
Tại Đắk Lắk, tuy không trực tiếp hứng chịu các cơn bão nhưng tại nhiều địa phương mưa lớn kéo dài, nhiều vùng đất trũng cũng liên tiếp bị ngập lụt, chia cắt. Để hỗ trợ người dân, các điện lực đã tổ chức lắp mới, sửa chữa hệ thống điện gia đình cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, trường học, cơ sở y tế bị ảnh hưởng nặng nề tại khu vực chịu bão lụt năm 2020. Ngoài ra, đơn vị cũng đồng hành với chính quyền địa phương trong việc lập danh sách, khảo sát cụ thể trước khi tiến hành tặng quà hoặc thực hiện các công tác xã hội. Các chương trình được 14 điện lực triển khai đồng loạt, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Công nhân Điện lực Cư M’gar ( thuộc PC Đắk Lắk) thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách |
Bên cạnh chủ trương đồng hành cùng người dân trong mưa bão, trước đó, PC Đắk Lắk tổ chức nhiều chương trình xã hội có sự lan tỏa cao. Trong đó nổi bật là chương trình “Thắp sáng đường quê” - lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn chiếu sáng công cộng, đưa ánh sáng đến với các tuyến đường thuộc trung tâm xã, thôn chưa có điện hoặc điện đường xuống cấp không đủ sáng tại các địa phương. Hiện tại, các đơn vị trực thuộc đã hoàn thành 5 công trình thuộc các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới thuộc các điện lực Krông Pắk, Lắk, Krông Bông, Ea Súp, Ea Kar với tổng chi phí trên 100 triệu đồng.
Ngoài các chương trình này, PC Đắk Lắk cũng là đơn vị nhiệt tình tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội khác. Đến đầu tháng 12/2020, công ty đã thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” với việc triển khai sửa chữa điện miễn phí cho trên 60 hộ; hỗ trợ nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho gần 3.000 khách hàng; vệ sinh miễn phí trạm biến áp dành 53 khách hàng lớn của công ty, cũng như các khách hàng đã tham gia thực hiện chương trình “Điều chỉnh phụ tải - DR”; đã trao trên 400 phần quà trong chương trình cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”; tặng hàng trăm suất quà gồm sách vở, dụng cụ học tập trong chương trình “Cùng em đến trường” cho học sinh tại các huyện Ea Súp, Lắk, Buôn Đôn, Krông Bông, M’Đrắk.
Qua các hoạt động này, PC Đắk Lắk nâng cao hiệu quả của việc tổ chức các mô hình an sinh xã hội cho địa phương, giúp giảm bớt phần nào khó khăn của người dân. Các chương trình cũng được chính quyền địa phương, khách hàng phản hồi tích cực vì những ý nghĩa thiết thực mà nó mang lại. Từ kết quả đạt được, trong tháng 12/2020, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai tri ân khách hàng tại địa phương, tập trung vào các hoạt động xã hội nhằm đưa thông điệp chung của chương trình lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng hơn nữa.