Thứ sáu 22/11/2024 14:28

PC Đắk Lắk: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền an toàn điện

PC Đắk Lắk kết hợp đồng bộ các hình thức, đẩy mạnh công nghệ trong công tác tuyên truyền an toàn điện.

Công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân luôn được Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) quan tâm hàng đầu. Hằng năm, căn cứ tình hình thực tế, Công ty đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể với hình thức đa dạng và mới mẻ, trong đó có các hình thức trực tuyến nhằm gửi thông điệp sử dụng điện an toàn đến với người dân nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Việc tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được PC Đắk Lắk thực hiện với nhiều hình thức khác nhau từ phát tờ rơi, treo bảng cảnh báo tại khu vực tập trung đông dân cư, trường học cho đến đăng phát trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích tự nhiên lớn, lượng khách hàng ngành điện đang quản lý, bán lẻ trực tiếp là gần 588.000 khách hàng, trong đó có hơn 500.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Lượng khách hàng lớn, đa dạng, trong đó có nhiều khu vực thuộc vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sự phân hóa giữa các vùng trên địa bàn tỉnh khiến việc tuyên truyền bằng các hình thức truyền thống đã không kịp thời đáp ứng yêu cầu hiện tại.

Trước thực tế này, song song với cách tuyên truyền truyền thống, PC Đắk Lăk kết hợp mọi nguồn lực công nghệ thông tin sẵn có để truyền tải thông điệp về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân. Hiện nay, rất nhiều khách hàng có điều kiện sử dụng các thiết bị di động thông minh, tiếp cận và tương tác mỗi ngày trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube… Trong tháng 11/2022 vừa qua, Phòng An toàn đã phối hợp với Phòng Kinh doanh Công ty xây dựng kho dữ liệu thông tin an toàn sử dụng điện và gửi đường dẫn tuyên truyền qua tin nhắn Zalo với thông điệp “PC Đắk Lắk kính gửi đến quý khách hàng nội dung sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” qua kênh Zalo OA TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC. Qua thống kê sơ bộ, gần 30.000 khách hàng đã nhận được tin nhắn tuyên truyền qua kênh này. Hiện tại, kết hợp trong các đợt ký chuyển đổi sang sử dụng hợp đồng điện tử, PC Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai hướng dẫn cho các khách hàng cài đặt các ứng dụng có liên qua như Zalo, App CSKH trên điện thoại thông minh.

Hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng, cài đặt để nhận tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo và App CSKH của EVNCPC

Nhận thấy được mối nguy từ tai nạn điện trong nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh còn chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn điện, PC Đắk Lắk đã chú trọng công tác tuyên truyền đến các em học sinh. Các Điện lực chủ động kết hợp với Ban giám hiệu các trường, lồng ghép các chương trình tuyên truyền đến giáo viên và các em học sinh trong những buổi khai giảng, chào cờ và sinh hoạt cuối tuần.

Trong năm 2022, Công ty đã triển khai tuyên truyền tại gần 40 trường học trên địa bàn huyện Buôn Đôn và Cư M’gar. Bên cạnh đó, sử dụng truyền thông của trang Facebook cộng đồng, Điện lực Cư Kuin đã liên hệ với Huyện đoàn khu vực, phối hợp với các trường THCS và THPT đăng tải các video tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, các cách phòng tránh tai nạn điện… trên các trang Fanpage của trường hoặc các trang của Đoàn/Đội trên Facebook - nơi các em thường xuyên truy cập, tương tác. Tại đây, các em học sinh được thông tin về cách bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn các loại cáp đi trên mặt đất hoặc treo trên không; các nội dung về phòng tránh tai nạn và sử dụng điện an toàn hiệu quả, đặc biệt là không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp; cấm leo trèo cột điện, trạm điện…

Các đơn vị cũng mong muốn tuyên truyền để các em học sinh được trang bị đầy đủ các kiến thức về sử dụng điện an toàn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong sử dụng điện, hạn chế tối đa các tai nạn đáng tiếc do điện gây ra. Mặt khác, chính các em cũng có thể trở thành những tuyên truyền viên nhỏ tuổi tại gia đình, nơi cư trú.

PC Đắk Lắk kết hợp đồng bộ các hình thức, đẩy mạnh công nghệ trong công tác tuyên truyền an toàn điện, bên cạnh giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Đây cũng là cơ sở để đảm bảo an toàn lưới điện và phòng, tránh tai nạn điện, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

X.H

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu