NusaTrip - Công ty du lịch trực tuyến của Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam
NusaTrip là công ty du lịch trực tuyến đầu tiên của Indonesia được cấp chứng chỉ IATA - doanh nghiệp thuộc mảng du lịch của công ty được niêm yết trên sàn Nasdaq. Ngoài văn phòng ở Jarkarta, đây là văn phòng thứ ba của công ty tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh các văn phòng tại Singapore và Manila được khai trương đầu năm nay.
Ông Johanes (Joe) Chang, CEO của NusaTrip cho biết: “Việc mở văn phòng tại Việt Nam tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc mang những trải nghiệm du lịch tốt nhất đến với những khách hàng ở một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực. NusaTrip sẽ tiếp tục cải thiện danh mục dịch vụ nhằm đáp ứng các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực”.
Giai đoạn hậu Covid-19, Việt Nam mở cửa trở lại với khách du lịch quốc tế từ tháng 3/2022 và ngành du lịch nội địa đã hồi phục mạnh mẽ, đón khoảng 4 triệu du khách quốc tế trong năm vừa qua. Theo ASEANFocus, trong giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước khoảng 34 tỷ USD. Thêm vào đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hoàn toàn vào tháng 12/2023 với khoảng 34 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, gấp 3 lần so với số lượng năm 2022.
Với mục tiêu mở rộng danh mục dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á cũng như thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, NusaTrip hiện có vị thế tốt để có thể khai thác tiềm năng to lớn của thị trường cũng như phục vụ các cộng đồng khách hàng đa dạng trong khu vực. Các văn phòng khu vực của NusaTrip tập trung vào việc phát triển các sáng kiến tiếp thị cũng như quản lý các mối quan hệ đối tác hiện hữu với những hãng hàng không, khách sạn cùng các cơ quan quản lý du lịch.
“Chúng tôi rất vui mừng chào đón du khách trong và ngoài nước đến với nền tảng của NusaTrip. Với sự phát triển du lịch mạnh mẽ hậu đại dịch, dịch vụ của chúng tôi đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là với những du khách đang mong muốn khám phá hơn 3.000 hòn đảo tuyệt đẹp tại Việt Nam. Khu vực Đông Nam Á năng động và đa dạng là động lực cho sự phát triển của NusaTrip. Trong bối cảnh đà hồi phục đang tiếp diễn, chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam”, bà Ngô Thị Châm, Tổng giám đốc Society Pass Việt Nam bày tỏ.
Năm ngoái, Society Pass sáp nhập NusaTrip, công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta để tham gia vào lĩnh vực du lịch tại Đông Nam Á. Thương vụ này đánh dấu việc Society Pass gia nhập thị trường Indonesia cũng như là dấu mốc quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái các công ty dựa trên nền tảng công nghệ có trụ sở tại Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Được thành lập năm 2018 với tư cách là một hệ sinh thái thương mại điện tử, fintech và các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan - vốn chiếm đến hơn 80% dân số khu vực Đông Nam Á và cùng với các văn phòng tại Los Angeles, Bangkok, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta, Manila và Singapore, Society Pass Incorporated (Nasdaq: SOPA) là một công ty holding tập trung vào hoạt động mua bán và sáp nhập. Society Pass tận dụng sức mạnh của công nghệ để mang đến những trải nghiệm được cá nhân hoá cho các khách hàng trong suốt hành trình mua sắm và làm thay đổi toàn bộ chuỗi giá trị bán lẻ tại Đông Nam Á. |