Thứ bảy 21/12/2024 15:19

Những doanh nghiệp nào được bán hàng đa cấp tại Hải Dương?

Theo Sở Công Thương Hải Dương, hiện có 12 doanh nghiệp được Sở xác nhận hoạt động bán hàng đa cấp tại Hải Dương, giảm 2 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2023.

Về 12 doanh nghiệp này, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết, hiện nay, chỉ có Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam có trụ sở chính tại Hải Dương.

Doanh thu từ các doanh nghiệp đa cấp tại Hải Dương hàng năm đạt hơn 500 tỷ đồng

10 doanh nghiệp còn lại có văn phòng đại diện tại Hải Dương là các Công ty TNHH Một thành viên Herbalife Việt Nam (phường Bình Hàn), AmWay Việt Nam (phường Quang Trung), Nu Skin Enterprises Việt Nam (phường Trần Phú), Seacret (phường Ngọc Châu), Elken In (phường Hải Tân), Kyowon The Orm Việt Nam (phường Ngọc Châu) (cùng TP Hải Dương), Gcop Việt Nam (xã Lê Ninh, Kinh Môn), Oriflame Việt Nam (xã Thanh Giang, Thanh Miện) và Công ty CP Tập đoàn liên kết Việt Nam (phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương). Các doanh nghiệp này có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương. Cùng kỳ năm 2023, đa số doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Hải Dương không có văn phòng đại điện tại địa phương.

Riêng Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh nhưng hiện không có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Hải Dương.

Kinh doanh đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh. Việc kinh doanh đa cấp phải đủ điều kiện và được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Sở Công Thương tỉnh Hải Dương thông tin thêm, các doanh nghiệp được xác nhận hoạt động bán hàng đa cấp tại Hải Dương chủ yếu kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Doanh thu từ các doanh nghiệp đa cấp tại Hải Dương hàng năm đạt hơn 500 tỷ đồng.

Theo Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/NĐ-CP ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, để được xác nhận hoạt động bán hàng tại địa phương, các doanh nghiệp phải đáp ứng 1 trong 4 tiêu chí gồm: Có trụ sở hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại địa phương; đối với doanh nghiệp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh tại địa phương thì phải cử đầu mối liên hệ tại địa phương và đầu mối này phải được đào tạo, trải qua kỳ kiểm tra kiến thức và được Bộ Công Thương cấp xác nhận kiến thức mới có thể làm đầu mối cho doanh nghiệp.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Tin cùng chuyên mục

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025