Ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu vượt bậc
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.
Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh.
Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, Ngành Ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank, Agribank, BIDV, HDBank, Techcombank, VP Bank, MB… Công nghệ (+105%), ngân hàng(+47%), bán lẻ(+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.
Trong đó, HDBank - Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu USD. Đồng thời, chỉ số sức mạnh thương hiệu của HDBank cũng vượt qua mốc 66,38, xếp hạng AA-, giúp ngân hàng này nằm trong Top 6 danh sách ngân hàng tư nhân có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam. “Sự phát triển nhanh chóng của HDBank không chỉ thể hiện trong con số định giá thương hiệu, mà còn qua những thành tựu và cam kết mạnh mẽ đối với việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ cho khách hàng.” Ông Alex Haigh phát biểu.
Ông Nguyễn Văn Hảo - P.TGĐ HDBank nhận chứng nhận |
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Vietnam nhận định “Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng. Bảng xếp hạng là một minh chứng rõ ràng cho khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế của các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam qua nỗ lực nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng, triển khai số hóa và cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ…”