Thứ hai 23/12/2024 21:15

Ngành du lịch Hàn Quốc đồng hành cùng y tế Việt Nam chống dịch Covid-19

Nhằm đồng hành, chia sẻ cùng Việt Nam chống dịch Covid-19, trong tháng 10 này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”. Trong chiến dịch này, KTO “tiếp sức” đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Gần hai năm qua, dịch Covid-19 bùng phát, tác động sâu rộng đến hầu khắp các nền kinh tế trên thế giới. Trong đó, ngành du lịch toàn cầu bị đóng băng, dẫn tới sự suy thoái nặng nề trong sự giao lưu du lịch giữa các quốc gia, trong đó có Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội

Trong bối cảnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp phòng bệnh chủ động quan trọng để bảo vệ sức khỏe của toàn dân, ngăn chặn đại dịch, tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang tích cực triển khai tiêm chủng toàn dân. Nhân cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 21/9/2021 tại New York, bên lề Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã thông báo sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu liều vắc xin và chuyển cho Việt Nam vào ngày 13/10 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box (Hộp yêu thương Hàn Quốc) với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” trong tháng 10. Ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, với tư cách là người bạn Hàn Quốc luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam, KTO triển khai chiến dịch Korea Love Box với mong muốn gửi gắm lời cảm ơn, tri ân chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tuyến đầu đã vất vả ngày đêm gồng mình cùng cả nước chống dịch”.

Theo đó, KTO vừa phối hợp cùng Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng 1.000 phần quà cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cụ thể, tại Hà Nội, KTO, Hội chữ Thập đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn. Còn tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện của KTO tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Thu dung Điều trị Covid-19 số 8 và 13, Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Mỗi phần quà bao gồm: Hồng sâm, gà hầm sâm, vitamin C, viên dầu gấc bổ trợ sức khỏe và những món đồ lưu niệm truyền thống Hàn Quốc... đều chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - ông Park Jong Sun và đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đống Đa - Hà Nội

Đặc biệt, món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo cũng được KTO đầu tư sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên “Way Back Home”. Bản gốc của Way Back Home do ca sĩ người Hàn Quốc – Shaun sáng tác và thể hiện đã từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Thế giới trong thời gian vừa qua. Music Video do KTO sản xuất với phần lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Han Sara, nhóm nhạc Uni5, LipB... Nội dung chính của sản phẩm âm nhạc này đó là sẽ gửi đến người xem hình ảnh về quá trình KTO chuẩn bị và thực hiện chiến dịch 2021 Korea Love Box góp phần truyền đi thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” một cách sống động nhất, với ý nghĩa động viên các y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài cứu chữa cho người bệnh. Way Back Home phiên bản Việt hứa hẹn sẽ trở thành động lực to lớn cổ vũ lực lượng tuyến đầu chiến thắng dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trong gần hai năm qua. Tuy nhiên, với tốc độ triển khai tiêm chủng thần tốc như hiện tại, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây. Thông qua chiến dịch Korea Love Box lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng truyền tải tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống “bình thường mới” và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại.

Đặc biệt, theo ông Park Jong Sun, năm 2022 sẽ là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giải quyết thách thức trong quản lý sức khỏe hô hấp

Phó Thủ tướng yêu cầu dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương vụ cháy quán cà phê tại Hà Nội

400 người dân tại Hưng Yên được khám, tư vấn bệnh hô hấp và sàng lọc ung thư phổi miễn phí

80 người tử vong vì bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo khẩn

Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Bộ Y tế thông tin mới nhất về bệnh lạ ở Congo khiến nhiều người tử vong

Châu Á chiếm đến 58% số ca tử vong do ung thư trên toàn cầu

Dược phẩm Thái Minh ra mắt nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm mới

Bước tiến mới trong chăm sóc nhãn khoa tại Hải Phòng

Trí tuệ nhân tạo trở thành trợ thủ đắc lực trong khám chữa bệnh

Công bố khảo sát về tỷ lệ người hút thuốc lá ở các tỉnh, thành

Vụ hơn 300 người bị ngộ độc bánh mì ở Vũng Tàu: Chủ cơ sở bị phạt 125 triệu đồng

Việt Nam có khoảng 200.000 ca sốt xuất huyết mỗi năm

Bộ Công Thương triển khai tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2024

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng không khí cuối năm bất chấp công việc bộn bề

Vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì ở TP. Vũng Tàu: Mẫu thức ăn có vi khuẩn Salmonella, E.coli

Nóng trong người khi làm ngày và tăng ca đêm cuối năm: Làm gì để thanh lọc làm mát cơ thể?

Vụ hơn 300 người ngộ độc nghi do bánh mì ở Vũng Tàu: Một nạn nhân tử vong

Thừa Thiên Huế: kỷ lục về thời gian ca ghép tim xuyên Việt