Ông Nguyễn Phước Đức -Tổng Giám đốc EVNSPC - cho biết, nhằm hướng tới mục tiêu đưa điện năng là một ngành dịch vụ, EVNSPC đã đổi mới trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”, quán triệt thực hiện đến từng đơn vị trên toàn khu vực.
Theo đó, EVNSPC tổ chức thực hiện đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, áp dụng số hóa trong công tác phục vụ, giảm các thủ tục hành chính, triển khai đồng bộ cơ chế một cửa, giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” và đang đươc áp dụng đến các cụm phường xã...
Để tiết kiệm thời gian và việc đi lại cho khách hàng, theo ông Đức, EVNSPC hiện đã hợp tác thu hộ tiền điện với 17 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. EVNSPC còn kết nối, cung cấp các dịch vụ điện tại Cổng Thông tin dịch vụ công trực tuyến hoặc Trung tâm hành chính công tại 21 tỉnh thành trên địa bàn phía Nam. Kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, thông qua địa chỉ (web: www.dichvucong.gov.vn), như dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện…Tính đến nay tại khu vực miền Nam đã có 41,5% người dân chọn thanh toán hóa đơn sử dụng qua các ngân hàng, dịch vụ thu hộ.
Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc báo sự cố, hỏi đáp các thắc mắc, gửi yêu cầu liên quan đến cung cấp và sử dụng điện, hiện Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam phục vụ khách hàng 24/24 giờ qua qua hotline (19001006 - 19009000), đồng đưa vào hoạt động email, zalo, website, facebook để tăng tính tiếp cận cho kháchhàng sử dụng điện.
Hiện tại, EVNSPC đã thực hiện cung cấp 19 loại dịch vụ điện trực tuyến, giúp khác hàng ở 21 tỉnh thành miền Nam dễ dàng sử dụng dịch vụ điện khi truy cập website (https://cskh.evnspc.vn) hoặc cài ứng dụng app (CSKH EVNSPC ) trên các thiết bị di động thông minh, từ đó sẽ tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện và các thủ tục khác của ngành điện.
Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng ngành điện lực miền Nam phục vụ khách hàng 24/24 giờ |
Ông Huỳnh Tấn Linh, ngụ tại phường Tam Hoà, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, gần đây các khâu thanh toán tiền điện, đăng ký gắn thêm đồng hồ điện, thay đổi hợp đồng sử dụng điện đều được thực hiện trực tuyến, vừa đỡ mất thời gian, vừa tiền lợi. Các dịch vụ giao dịch điện qua mạng còn giúp người sử dụng điện biết rõ về các thông số như lượng điện đã sử dụng, tiền đã thanh toán… và luôn được nhân viên điện lực giải đáp ngay khi có nhu cầu.
Ông Nguyễn Phước Đức đánh giá, khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức này, người dân không cần phải đến trụ sở điện lực, chỉ cần truy cập mạng, toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được số hoá và dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng với ngành điện. Việc áp dụng phương thức điện tử phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử, giúp tăng cường sự minh bạch, thuận tiện cho khác hàng cũng nhưa của ngành điện.
Trong thời gian sắp tới, ông Đức nói rằng, ngành điện lực miền Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới, hiện đại trong các dịch vụ của ngành và nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ công nhân viên để đáp ứng với các hình thức dịch vụ mới. Mục tiêu là nhằm cung cấp thông tin nhanh, đầy đủ, giải quyết các yêu cầu của khách hàng, tăng tính kịp thời, tiết kiệm thời gian và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.