Thứ sáu 22/11/2024 05:24

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.

Hiện nay, Saigon Co.op là nhà phân phối tiên phong xây dựng và thực hiện chiến lược quy hoạch vùng nguyên liệu, tạo nên hệ sinh thái bán lẻ vừa hỗ trợ cho các địa phương vừa kết nối các nhà sản xuất, xây dựng nên hệ thống cung ứng thực phẩm an toàn, góp phần vào sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Saigon Co.op ký kết với 17 nhà cung cấp vùng nguyên liệu giai đoạn 1 - (Ảnh: SGC)

Tại sự kiện, Saigon Co.op đã ký kết với 17 nhà cung cấp vùng nguyên liệu giai đoạn 1 của “quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op”, đến từ 6 tỉnh, thành gồm: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Đây là các đối tác kinh doanh sản xuất và canh tác các mặt hàng nông sản Việt như bưởi da xanh, xoài, chuối, dưa lưới, thanh long, bắp cải trắng, cà chua, cà rốt, rau xà lách, dưa leo… Quá trình quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op dự kiến kéo dài đến hết năm 2025, chia thành các giai đoạn 2 và 3, tại các tỉnh thành còn lại trên toàn quốc.

Đối tác Dure Cosumer’s Cooperative Union (Hàn Quốc) tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của Việt Nam - (Ảnh: SGC)

Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ hỗ trợ ứng vốn sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho 5 nhà cung cấp là các Hợp tác xã, và nhà cung cấp nguyên liệu địa phương, chuyên canh các mặt hàng rau an toàn như dưa leo, cà chua beef, bắp cải trắng…

Ngoài ra, Nhà bán lẻ còn ký kết với Hợp tác xã Dure Cosumer’s Cooperative Union (Hàn Quốc), về hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Hàn Quốc; trao đổi kinh nghiệm về điều hành bán lẻ và các hoạt động thúc đẩy phong trào Hợp tác xã ở 2 quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op - (Ảnh: SGC)

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: Việc xây dựng vùng nguyên liệu sản phẩm, xây dựng hệ thống cung ứng thực phẩm an toàn, mang đến tay khách hàng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, ngoài ra còn hỗ trợ cho các địa phương, biệt là nông dân ổn định đầu ra, bao tiêu sản phẩm, góp phần vào sự phát triển bền vững, đây trách nhiệm của Saigon Co.op, đối với cộng đồng và người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ đồng bộ hóa và chuẩn hóa nguồn hàng nông sản theo thế mạnh của từng địa phương, đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu ở thị trường quốc tế”, ông Đức cho biết thêm

Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - (Ảnh: SGC)

Theo ông, Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá “Nhu cầu thị trường của Thành phố và của cả nước hiện nay là an toàn, xanh và bền vững. Để đáp ứng nhu cầu đó cần có sự phối hợp chặt chẽ của các tỉnh thành, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và nhà phân phối để sản xuất an toàn, hiệu quả. Chiến lược xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân của Saigon Co.op, là hết sức kịp thời”.

Xây dựng vùng nguyên liệu giúp nhà bán lẻ, kết nối hợp tác với các đối tác. Đây không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời, giúp nhà sản xuất, đặc biệt là nông dân, ổn định đầu ra, tăng thu nhập và nâng cao đời sống. Việc phát triển vùng nguyên liệu là yếu tố then chốt giúp nhà phân phối đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: nông sản Việt

Tin cùng chuyên mục

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024