Thứ ba 19/11/2024 03:21

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo mật trên không gian mạng

Ngày 3/11, Cốc Cốc chính thức triển khai "Chiến dịch thấy khóa xanh là lướt", nhằm tạo một môi trường internet an toàn cho người Việt và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề bảo mật trên không gian mạng.

Đây là chiến dịch tiếp nối sự thành công của "Chiến dịch khiên xanh" trước đó và thuộc chuỗi chương trình "Cốc Cốc vì Việt Nam số". Chiến dịch tiếp tục có sự đồng hành, phối hợp giữa Cốc Cốc, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Kỹ sư an ninh mạng, đồng thời là nhà sáng lập Chongluadao.vn - Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC).

Nếu "Chiến dịch khiên xanh" giúp cảnh báo cho người dùng những trang web giả mạo, nguy hiểm,... thì "Chiến dịch thấy xanh là lướt sẽ giúp người dùng định danh những trang web được xác thực từ tính năng xác thực trang web (Verify website).

Theo đó, khi người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ, nếu trang web đó thuộc danh sách các website chính chủ và đã được xác thực, trình duyệt sẽ hiển thị ổ khóa màu xanh bên cạnh địa chỉ website. Từ đó, giúp người dùng có thể nhận biết đây là trang web đã được xác thực và có thể an tâm lướt web, hạn chế tối đa những rủi ro về lộ thông tin cá nhân, thiệt hại tiền của khi truy cập vào web giả…

Danh sách trang web được cấp “khóa xanh” đã được đội ngũ Cốc Cốc cùng NCSC và Chongluadao.vn xác thực và kiểm duyệt kỹ trước đó. Trong đó, những nhóm trang web được ưu tiên xác thực bao gồm: Trang web của cơ quan Chính phủ, ngân hàng, những trang tin tức báo chí… Nguyên nhân là do đây là những nhóm bị tin tặc giả mạo nhiều nhất, gây nhiều thiệt hại cho người dùng.

"Chiến dịch thấy xanh là lướt" sẽ được triển khai từ ngày 3/11 đến 15/11/2021. Thông qua chiến dịch nói chung và bộ tính năng bảo mật như: Xác thực trang web, duyệt web an toàn… nói riêng, Cốc Cốc sẽ giúp người dùng chủ động bảo vệ sự an toàn của bản thân, nâng cao an toàn an ninh mạng, góp phần làm không gian mạng thêm “xanh” và “sạch”.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: án mạng

Tin cùng chuyên mục

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp