Chủ nhật 24/11/2024 02:34

Nam Định: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng là giải pháp tỉnh Nam Định triển khai trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp hàng Việt Nam chinh phục tốt người tiêu dùng.

Siêu thị Co.opmart Nam Định thu hút đông người tiêu dùng

Sau giai đoạn 10 năm đầu triển khai thành công, hiện nay, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) tiếp tục được tỉnh Nam Định triển khai với loạt giải pháp mới nhằm mang lại hiệu quả cao hơn. Hàng năm, công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt; tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, tạo dựng được niềm tin của người dân với sản phẩm nội địa.

Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lễ ký kết giao ước thi đua đã được ký kết giữa Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên; trong đó, có nội dung thực hiện Cuộc vận động. Từ đó, các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước phát triển.

Nhờ các giải pháp tuyên truyền, không chỉ người tiêu dùng Nam Định đã nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, mà các doanh nghiệp cũng chú trọng sản xuất các sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng, cung cấp tới nông dân các sản phẩm Việt có thương hiệu, uy tín. Không ít nhóm sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như sản phẩm vải, sợi, may mặc của nhóm các doanh nghiệp dệt may; máy cơ khí phục vụ sản xuất nông nghiệp của làng nghề Xuân Tiến (Xuân Trường). Nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã có thị phần đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước như: Gạo sạch Toản Xuân, ngao sạch Lenger, chả cá Hùng Vương, nước mắm Ninh Cơ, giò 7 phút Nam Phát, sứa Tân Long, nông sản sấy Minh Dương, thịt Minh Long, rau sạch Ngọc Anh…

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được các cấp chính quyền, sở, ngành chức năng chú trọng. Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh được triển khai như: "Tôn vinh hàng Việt", "Đưa hàng Việt về nông thôn"; hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất; đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia; hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết doanh nghiệp với nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hàng hóa; tổ chức hội chợ triển lãm và các hoạt động xúc tiến thương mại…

Các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động như "Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam"; "Phiên chợ công nhân", "Gian hàng giảm giá", "Chợ lưu động" đưa hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung. Siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên lựa chọn hàng sản xuất trong nước cung ứng tới người tiêu dùng; trong đó, một số siêu thị duy trì tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ cao hơn 90%.

Nhờ hàng loạt giải pháp được triển khai, đến nay, hàng Việt Nam đã và đang ngày càng được người tiêu dùng tỉnh Nam Định ưa chuộng; đồng thời, chinh phục hiệu quả người tiêu dùng các địa phương khác và cả thị trường xuất khẩu.
Lan Phương
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh