Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Sáng 19/12, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023

Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân

Thông tin tại Hội nghị, bà Trần Thị Mẫn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đà Nẵng cho biết, trong năm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã triển khai hiệu quả, lan toả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, về tuyên truyền, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tuyên truyền, ký cam kết với 1.140 đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về niêm yết giá hàng hóa, bán theo giá niêm yết, không kinh doanh hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sử hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ…; Sở Công Thương Đà Nẵng xây dựng ấn phẩm và video giới thiệu các sản phẩm thành phố năm 2023, hỗ trợ thiết kế và in ấn nhãn mác cho 5 doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP…; Liên đoàn Lao động tổ chức 40 buổi giới thiệu về các sản phẩm Việt Nam với hơn 7.900 người tham dự, tổ chức tôn vinh 46 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động, trong đó, nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu hàng Việt trên thị trường quốc tế…

Về công tác phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, trong năm 2023, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức thành công 3 hội chợ thương mại tổng hợp. Trong các hội chợ đều có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng; tổ chức 2 chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng; tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Để lan tỏa hàng Việt, Sở đã xây dựng, khai trương điểm bán hàng OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn; duy trì tốt quầy hàng Việt tại chợ Cồn; kết nối các sản phẩm hàng Việt, hàng OCOP vào các điểm bán OCOP tại các siêu thị, điểm trưng bày hàng Việt.

Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức 203 lượt trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, truyền thống…

Các cấp hội khác như: Hội Nông dân thành phố, Hội Phụ nữ, Liên minh hợp tác xã thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại hàng Việt.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị tổng kết

Về công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, Sở Công Thương Đà Nẵng đã hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho 3 cơ sở, tư vấn thiết kế bao bì cho 3 cơ sở, đánh giá sản xuất sạch hơn cho 3 cơ sở, hỗ trợ máy móc thiết bị cho 16 đơn vị. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ chứng nhận VietGap, ISO, HACCP, thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc…. cho 35 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã.

Về công tác kiểm tra, giám sát, quản lý thị thường, năm 2023, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện, xử lý 1.293 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách 4,23 tỷ đồng. Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng xử lý 253 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách hơn 757 triệu đồng.

Người tiêu dùng quan tâm ưu tiên cho hàng Việt

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tích cực lan tỏa hàng Việt, đưa việc tiêu dùng hàng Việt thành thói quen, ưu tiên lựa chọn của mọi tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Cuộc vận động vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: Đối tượng được tham gia chương trình khuyến công còn hạn chế, các đơn vị này sản xuất nhỏ lẻ, khả năng cạnh tranh thấp; công tác triển khai đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp còn chậm; công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế do kinh phí có hạn, định mức tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài thấp; việc đưa hàng hóa vào siêu thị, chuỗi cửa hàng còn khó khi đa số các đơn vị chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn…

Để triển khai hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động, đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, ngoài sự nỗ lực của Sở và sự phối hợp với các đơn vị trong Ban Chỉ đạo, cần có sự ưu tiên từ UBND thành phố bố trí kinh phí để triển khai các chương trình, chính sách, đề án hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến, mở rộng thị trường, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, đề nghị các quận, huyện tập trung hoàn thành đầu tư, xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp để kịp thời bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất. Ngoài ra, đề nghị các Sở, ngành tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới công nghệ; xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, truy xuất nguồn gốc để các sản phẩm có chất lượng của thành phố có đủ điều kiện thâm nhập vào hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị lớn và xuất khẩu.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng cho biết, người tiêu dùng Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt trong đời sống

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng, trong thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động đã đi vào thực chất, hiệu quả với sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, mặt trận đoàn thể các cấp; và sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.

Đến nay, toàn thành phố có gần 100 sản phẩm đặc trưng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu, nhiều sản phẩm đã được lãnh đạo thành phố chọn làm quà tặng trong các buổi làm việc, chuyến công tác.

“Đáng chú ý, người tiêu dùng Đà Nẵng đã quan tâm hơn, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Điều này có được nhờ các cơ sở sản xuất ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm còn quan tâm thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giá cả hợp lý...”, ông Ngô Xuân Thắng nói và cho biết, trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa Cuộc vận động cũng như chú trọng đầu tư hơn nữa khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động