Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Sáng 19/12, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023

Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân

Thông tin tại Hội nghị, bà Trần Thị Mẫn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đà Nẵng cho biết, trong năm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã triển khai hiệu quả, lan toả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, về tuyên truyền, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tuyên truyền, ký cam kết với 1.140 đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về niêm yết giá hàng hóa, bán theo giá niêm yết, không kinh doanh hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sử hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ…; Sở Công Thương Đà Nẵng xây dựng ấn phẩm và video giới thiệu các sản phẩm thành phố năm 2023, hỗ trợ thiết kế và in ấn nhãn mác cho 5 doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP…; Liên đoàn Lao động tổ chức 40 buổi giới thiệu về các sản phẩm Việt Nam với hơn 7.900 người tham dự, tổ chức tôn vinh 46 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động, trong đó, nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu hàng Việt trên thị trường quốc tế…

Về công tác phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, trong năm 2023, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức thành công 3 hội chợ thương mại tổng hợp. Trong các hội chợ đều có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng; tổ chức 2 chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng; tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Để lan tỏa hàng Việt, Sở đã xây dựng, khai trương điểm bán hàng OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn; duy trì tốt quầy hàng Việt tại chợ Cồn; kết nối các sản phẩm hàng Việt, hàng OCOP vào các điểm bán OCOP tại các siêu thị, điểm trưng bày hàng Việt.

Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức 203 lượt trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, truyền thống…

Các cấp hội khác như: Hội Nông dân thành phố, Hội Phụ nữ, Liên minh hợp tác xã thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại hàng Việt.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị tổng kết

Về công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, Sở Công Thương Đà Nẵng đã hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho 3 cơ sở, tư vấn thiết kế bao bì cho 3 cơ sở, đánh giá sản xuất sạch hơn cho 3 cơ sở, hỗ trợ máy móc thiết bị cho 16 đơn vị. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ chứng nhận VietGap, ISO, HACCP, thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc…. cho 35 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã.

Về công tác kiểm tra, giám sát, quản lý thị thường, năm 2023, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện, xử lý 1.293 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách 4,23 tỷ đồng. Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng xử lý 253 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách hơn 757 triệu đồng.

Người tiêu dùng quan tâm ưu tiên cho hàng Việt

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tích cực lan tỏa hàng Việt, đưa việc tiêu dùng hàng Việt thành thói quen, ưu tiên lựa chọn của mọi tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Cuộc vận động vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: Đối tượng được tham gia chương trình khuyến công còn hạn chế, các đơn vị này sản xuất nhỏ lẻ, khả năng cạnh tranh thấp; công tác triển khai đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp còn chậm; công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế do kinh phí có hạn, định mức tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài thấp; việc đưa hàng hóa vào siêu thị, chuỗi cửa hàng còn khó khi đa số các đơn vị chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn…

Để triển khai hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động, đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, ngoài sự nỗ lực của Sở và sự phối hợp với các đơn vị trong Ban Chỉ đạo, cần có sự ưu tiên từ UBND thành phố bố trí kinh phí để triển khai các chương trình, chính sách, đề án hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến, mở rộng thị trường, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, đề nghị các quận, huyện tập trung hoàn thành đầu tư, xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp để kịp thời bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất. Ngoài ra, đề nghị các Sở, ngành tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới công nghệ; xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, truy xuất nguồn gốc để các sản phẩm có chất lượng của thành phố có đủ điều kiện thâm nhập vào hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị lớn và xuất khẩu.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng cho biết, người tiêu dùng Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt trong đời sống

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng, trong thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động đã đi vào thực chất, hiệu quả với sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, mặt trận đoàn thể các cấp; và sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.

Đến nay, toàn thành phố có gần 100 sản phẩm đặc trưng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu, nhiều sản phẩm đã được lãnh đạo thành phố chọn làm quà tặng trong các buổi làm việc, chuyến công tác.

“Đáng chú ý, người tiêu dùng Đà Nẵng đã quan tâm hơn, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Điều này có được nhờ các cơ sở sản xuất ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm còn quan tâm thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giá cả hợp lý...”, ông Ngô Xuân Thắng nói và cho biết, trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa Cuộc vận động cũng như chú trọng đầu tư hơn nữa khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động