Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Sáng 19/12, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023

Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân

Thông tin tại Hội nghị, bà Trần Thị Mẫn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đà Nẵng cho biết, trong năm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã triển khai hiệu quả, lan toả Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, về tuyên truyền, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tuyên truyền, ký cam kết với 1.140 đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về niêm yết giá hàng hóa, bán theo giá niêm yết, không kinh doanh hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sử hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ…; Sở Công Thương Đà Nẵng xây dựng ấn phẩm và video giới thiệu các sản phẩm thành phố năm 2023, hỗ trợ thiết kế và in ấn nhãn mác cho 5 doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP…; Liên đoàn Lao động tổ chức 40 buổi giới thiệu về các sản phẩm Việt Nam với hơn 7.900 người tham dự, tổ chức tôn vinh 46 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động, trong đó, nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu hàng Việt trên thị trường quốc tế…

Về công tác phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, trong năm 2023, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức thành công 3 hội chợ thương mại tổng hợp. Trong các hội chợ đều có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng; tổ chức 2 chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng; tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Để lan tỏa hàng Việt, Sở đã xây dựng, khai trương điểm bán hàng OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn; duy trì tốt quầy hàng Việt tại chợ Cồn; kết nối các sản phẩm hàng Việt, hàng OCOP vào các điểm bán OCOP tại các siêu thị, điểm trưng bày hàng Việt.

Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức 203 lượt trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, truyền thống…

Các cấp hội khác như: Hội Nông dân thành phố, Hội Phụ nữ, Liên minh hợp tác xã thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại hàng Việt.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị tổng kết

Về công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, Sở Công Thương Đà Nẵng đã hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho 3 cơ sở, tư vấn thiết kế bao bì cho 3 cơ sở, đánh giá sản xuất sạch hơn cho 3 cơ sở, hỗ trợ máy móc thiết bị cho 16 đơn vị. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ chứng nhận VietGap, ISO, HACCP, thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc…. cho 35 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã.

Về công tác kiểm tra, giám sát, quản lý thị thường, năm 2023, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện, xử lý 1.293 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách 4,23 tỷ đồng. Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng xử lý 253 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách hơn 757 triệu đồng.

Người tiêu dùng quan tâm ưu tiên cho hàng Việt

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tích cực lan tỏa hàng Việt, đưa việc tiêu dùng hàng Việt thành thói quen, ưu tiên lựa chọn của mọi tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Cuộc vận động vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: Đối tượng được tham gia chương trình khuyến công còn hạn chế, các đơn vị này sản xuất nhỏ lẻ, khả năng cạnh tranh thấp; công tác triển khai đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp còn chậm; công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế do kinh phí có hạn, định mức tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài thấp; việc đưa hàng hóa vào siêu thị, chuỗi cửa hàng còn khó khi đa số các đơn vị chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn…

Để triển khai hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động, đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, ngoài sự nỗ lực của Sở và sự phối hợp với các đơn vị trong Ban Chỉ đạo, cần có sự ưu tiên từ UBND thành phố bố trí kinh phí để triển khai các chương trình, chính sách, đề án hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến, mở rộng thị trường, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, đề nghị các quận, huyện tập trung hoàn thành đầu tư, xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp để kịp thời bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất. Ngoài ra, đề nghị các Sở, ngành tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới công nghệ; xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, truy xuất nguồn gốc để các sản phẩm có chất lượng của thành phố có đủ điều kiện thâm nhập vào hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị lớn và xuất khẩu.

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động
Ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng cho biết, người tiêu dùng Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt trong đời sống

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Đà Nẵng, trong thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động đã đi vào thực chất, hiệu quả với sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, mặt trận đoàn thể các cấp; và sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.

Đến nay, toàn thành phố có gần 100 sản phẩm đặc trưng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu, nhiều sản phẩm đã được lãnh đạo thành phố chọn làm quà tặng trong các buổi làm việc, chuyến công tác.

“Đáng chú ý, người tiêu dùng Đà Nẵng đã quan tâm hơn, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Điều này có được nhờ các cơ sở sản xuất ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm còn quan tâm thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giá cả hợp lý...”, ông Ngô Xuân Thắng nói và cho biết, trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa Cuộc vận động cũng như chú trọng đầu tư hơn nữa khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động