Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Với chủ đề “Nông nghiệp: cuộc sống hằng ngày”, Hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp SIA 2023 diễn ra từ ngày 25/2-5/3, thu hút hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia.
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021
Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Gian hàng mứt hoa quả của doanh nghiệp Việt Nam luôn thu hút khách hàng. Ảnh: Thu Hà - P/v TTXVN tại Pháp

Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Hội chợ quốc tế nông nghiệp 2023 (SIA-2023) đang diễn ra tại thủ đô Paris không chỉ là điểm hẹn của các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ nông nghiệp, mà còn là nơi giới thiệu các sản phẩm mới, các công nghệ tiên tiến và các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường. Trà và mứt hoa quả là hai sản phẩm chính mà các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại sự kiện thường niên lớn nhất về nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và nông thôn Pháp này.

Tại sự kiện diễn ra bên trong một tòa nhà rộng lớn, khu các sản phẩm quốc tế luôn tấp nập người tham quan với những gian hàng giới thiệu đặc sản của nhiều nước trên thế giới, từ xúc xích Đức, đến pho mát Hà Lan, từ nước hoa quả nhiệt đới vùng Caribe đến cacao Côte d'Ivoire… Các gian hàng Việt Nam với 2 sản phẩm chủ đạo là mứt hoa quả và các loại trà cũng thu hút lượng khách hàng không nhỏ.

Bà Lương Thị Hồng Hải, phụ trách công ty trà Hoa Cúc Xanh, đã bán các sản phẩm trà Việt Nam ở thị trường Pháp từ 20 năm nay.

Theo bà, không chỉ người Pháp mà khách hàng phương Tây nói chung rất ưa thích các loại trà thảo dược của Việt Nam. Là người tham gia nhiều hội chợ quốc tế, bà lấy làm tiếc khi nhận thấy sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại các sự kiện này chưa nhiều, thậm chí còn ít.

Luôn tay nhặt các sản phẩm mứt hoa quả theo yêu cầu của khách, anh Nguyễn Thế Hùng, đại diện gian hàng mứt hoa quả, cho biết "có nhiều khách thích mứt Việt Nam, họ tìm hiểu và mua nhiều, thậm chí còn hỏi nơi bán của cửa hàng để quay lại". Anh cũng cho biết hiện nay, sự hiện diện của các sản phẩm Việt Nam ở những hội chợ như thế này chưa được nhiều và hy vọng sẽ ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sân chơi này hơn để bạn bè quốc tế được khám phá các sản phẩm và văn hóa Việt Nam.

Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp
Trà thảo mộc của Việt Nam luôn được khách phương Tây ưa thích. Ảnh: Thu Hà - P/v TTXVN tại Pháp
Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Còn bà Marie Claire, khách mua hàng bày tỏ : "Tôi thấy các sản phẩm mứt hoa quả rất đẹp và ngon. Đến đây tôi có thể mua được những loại mứt mà tôi thích như mứt đu đủ, mứt gừng... Chúng tôi hay đến các cửa hàng Trung Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam vì đồ ăn châu Á rất ngon, chúng tôi rất thích".

Với chủ đề “Nông nghiệp: cuộc sống hằng ngày”, Hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp SIA 2023 diễn ra từ ngày 25/2-5/3, thu hút hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia, 1.400 nhà chăn nuôi.

Bên cạnh các khu vực giới thiệu động vật, thực phẩm, rượu vang, sản phẩm sức khỏe, trang trại và các sản phẩm nông nghiệp khác, triển lãm còn có các hoạt động giải trí và giáo dục, bao gồm các cuộc thi, trình diễn, diễn đàn và hội thảo.

Không chỉ là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành nông nghiệp Pháp, Hội chợ quốc tế nông nghiệp còn là cơ hội để các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến, các giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường.

Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Một góc khu hội chợ triển lãm các sản phẩm quốc tế. Ảnh: Thu Hà - P/v TTXVN tại Pháp

Mứt và trà Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp Pháp

Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia hoạch định chính sách nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu thách thức, khó khăn của những người làm nông nghiệp, nghiên cứu xu hướng thị trường để từ đó đưa ra những chính sách hợp lý giúp ngành nông nghiệp phát triển bền vững.

Với sự tham gia của nhiều đại diện từ khắp nơi trên thế giới, SIA 2023 còn là một cơ hội tốt để trao đổi kiến thức và tìm kiếm đối tác cho cơ hội kinh doanh mới cũng như triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này. Năm 2022, hơn 500.000 khách tham quan, trong đó có 33.000 chuyên gia, đã đến với hội chợ này để khám phá bức tranh toàn cảnh về nông nghiệp Pháp.

Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam với các nước đang ngày càng phát triển, việc tham gia các hội chợ quốc tế sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm và thương hiệu, điều mà doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn nữa./.

bnews.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ nông nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp.
Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may

Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may ''bật tăng''

Trước thông tin Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhiều mã cổ phiếu tôm, cá tra, may mặc có dấu hiệu "bật tăng".
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.

Tin cùng chuyên mục

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Mặc dù giá giảm nhưng lại được bù đắp bởi khối lượng tăng mạnh đã giúp xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil thu về gần 28 triệu USD trong quý I/2024.
4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 22.352 tấn quế, trị giá 65,2 triệu USD, giảm 9,4% về lượng và giảm 11% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Trong khi mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất xuất khẩu sang EU, thì thanh long và đậu bắp đối diện với nguy cơ tạm dừng nhập khẩu.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động