Bằng việc tăng cường áp dụng phương thức thanh toán điện tử trên hệ thống siêu thị phân bổ rộng khắp Việt Nam, Saigon Co.op và Ví điện tử MoMo góp phần quan trọng trong việc hạn chế sử dụng tiền mặt. Đồng thời giúp các giao dịch thường nhật của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam được nhanh chóng, thiết thực giảm tải việc kiểm đếm, bảo quản và vận chuyển tiền mặt. Khởi động cho hợp tác chiến lược này, ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng Ví MoMo.
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm hiện đại |
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - chia sẻ, việc hợp tác với MoMo sẽ không dừng lại ở thanh toán mà còn thể hiện định hướng dài hạn của hai bên là phát triển thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Do đó trong thời gian tới khách hàng sẽ được tận hưởng những phương thức thanh toán hiện đại hóa ở tất điểm bán của Saigon Co.op thông qua Ví MoMo.
Theo ông Phạm Thành Đức - Tổng Giám đốc Ví MoMo, từ năm 2016 MoMo có ý tưởng cung cấp giải pháp thanh toán cho bán lẻ. Từ sáng kiến này MoMo đã mất 1 năm làm việc với kỹ thuật 2 bên và có những chuyến bay sang Singapore để làm việc với các đối tác giải toán bài toán tích hợp. Đến năm 2018, hai bên chỉ thử nghiệm áp dụng nên doanh số không nhiều nhưng bước sang năm 2019, do có nhiều chương trình khuyến khích và khuyến mãi nên đã có hàng trăm ngàn người dùng MoMo để thanh toán tại Saigon Co.op. Kết quả này là cơ sở để hai bên ký kết hợp tác lâu dài trong 3 năm tới.
Lãnh đạo hai bên thực hiện nghi thức công bố hợp tác chiến lược |
Theo thỏa thuận, trong năm 2020 hai bên sẽ còn phối hợp triển khai hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như: thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước (Prepaid Card); Xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; Cung cấp Dịch vụ Chuyển tiền qua Ví điện tử; Thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh,.. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ phối hợp xây dựng các chương trình hoạt động vì cộng đồng (CSR), hướng tới sự phát triển chung của xã hội, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi và trẻ em.
Hiện Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại phân bố rộng khắp từ Cà Mau đến Hà Nội, đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày. Trong khi đó, MoMo là thương hiệu Ví điện tử số 1 Việt Nam với hơn 13 triệu người đang sử dụng. Hệ sinh thái của Ví MoMo đã phủ khắp 63 tỉnh thành, liên kết trực tiếp với 24 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán và mạng lưới hơn 12.000 đối tác cung cấp dịch vụ.