Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2022

Sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 53 (FIA 53) sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 18/6/2022 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).

Hội chợ có diện tích trưng bày khoảng 50.000 m2 trong đó một nửa dành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Năm nay, Hội chợ dự kiến sẽ đón 40 nước tham gia (trong đó Hoa Kỳ là khách mời danh dự) và hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp và các nhà đầu tư thiết lập quan hệ đối tác thương mại và xúc tiến các mặt hàng xuất nhập khẩu.

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Alger năm 2018
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Alger năm 2018

Tính chất Hội chợ

FIA 53 là một Hội chợ quốc tế đa ngành bao gồm các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp hóa chất, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp điện, công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện tử, xây dựng, công trình công cộng và dịch vụ. Doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia trưng bày các chủng loại hàng: Nông sản, thực phẩm; thủy sản; giày dép, hàng dệt may; đồ gỗ, đồ nhựa; máy tính, điện thoại và linh kiện, đồ điện và điện tử; vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị; hàng thủ công mỹ nghệ, v.v…

Chi phí

Thuê gian hàng

Khu gian hàng Việt Nam sẽ được đài thọ tổng cộng 18m2. Doanh nghiệp Việt Nam tham gia sẽ được hỗ trợ gian hàng trong phạm vi diện tích nói trên. Nếu doanh nghiệp muốn có gian hàng lớn hơn có thể thuê thêm.

Phí ăn ở

Tiền khách sạn loại 3 sao tại thủ đô Alger, phòng đơn khoảng 55 USD/đêm/người ; Phòng đôi là 76 USD/đêm (đã gồm ăn sáng).

Tiền ăn trưa/tối : Khoảng 20-25 USD/bữa.

Phí đi lại

Vé máy bay khứ hồi Việt Nam-Algeria khoảng 1.200 USD-1500 USD. Có các hãng hàng không Emirates, Qatar Airways, Turkish Airline, Air France… phục vụ hành trình này.

Xin visa

Người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ được miễn visa nhập cảnh vào Algeria. Người mang hộ chiếu phổ thông phải xin visa song được miễn phí. Chi tiết về xin visa, đề nghị xem trên website của Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam http://www.amb-algerie.vn/welcome-to-the-website-of-the-embassy-of-algeria-in-hanoi?l=vi .

Ngoài được hỗ trợ tiền thuê gian hàng, doanh nghiệp tham gia Hội chợ được Cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria hỗ trợ thủ tục xin visa, đưa đón trong thời gian tham dự hội chợ và bố trí gặp gỡ các doanh nghiệp sở tại.

Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt 153 triệu USD, tăng 3,4% so với năm 2020. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm có cà phê, hạt tiêu, hạt điều, gạo, thủy hải sản (cá tra, basa, mực), sản phẩm sắt thép, hóa chất, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng… Trong những năm trước đây, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Alger chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản, quần áo, hàng thủ công mỹ nghệ, viễn thông, du lịch…

Phương thức tham dự

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể đăng ký tham gia Hội chợ thông qua Thương vụ Việt Nam tại Algeria, địa chỉ 30, boulevard du 11 Decembre 1960, El Biar, Alger, Algeria. Mobile: + 213 559502658 (viber, whatsapp); Email: [email protected]; hoặc gửi hàng mẫu, catalogue công ty để Thương vụ giới thiệu tại sự kiện.

Thời hạn đăng ký tham dự Hội chợ: Chậm nhất 10/05/2022.

Hoàng Đức Nhuận - Thương vụ VN tại Algeria
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào giá thế giới, có thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Pakistan.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động