Thứ ba 05/11/2024 05:33

Mở "chiến dịch" quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

Thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế, với sự hỗ trợ từ Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền hình Mỹ CNN sản xuất video “Why not Vietnam?” (Tại sao không phải là Việt Nam?).

Sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch, Tổng cục Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Một trong những hoạt động nổi bật của chương trình là việc triển khai ứng dụng app "Du lịch Việt Nam an toàn". Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết, nhiều địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch những tháng cuối năm.

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Bên cạnh kích cầu du lịch nội địa, chương trình quảng bá giai đoạn 2 sẽ chú trọng tới đối tượng khách nước ngoài ở Việt Nam. Để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được đẩy mạnh quảng bá trên kênh CNN từ tháng 10 đến giữa tháng 11/2020. Ông Nguyễn Lê Phúc cho hay, sở dĩ chọn thời điểm này để quảng bá trên kênh CNN bởi đây là thời điểm du lịch bị dồn nén quá lâu, nhu cầu của mọi người là muốn đi du lịch trở lại. Thêm nữa, tại thời điểm này, chúng ta bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, thị trường du khách quốc tế cũng nhờ đó có những tín hiệu tích cực. Đặc biệt, quảng bá thời điểm này do CNN đang có lượng người theo dõi khá đông, bởi sự quan tâm của công chúng đến bầu cử tại Mỹ

Với thời lượng khoảng 30 giây, video xoay quanh câu hỏi "Why not Vietnam?" chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của đất nước hình chữ S; gồm nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về Việt Nam xinh tươi, với các di sản thiên nhiên, văn hóa đa dạng, du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực… Video kết thúc với lời mời "When youre ready to travel again, why not Vietnam?" (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?), nhằm nhắc lại cho du khách về những nét cuốn hút của Việt Nam, gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn và hấp dẫn trong năm 2021.

Ngoài ra, video còn cho du khách câu trả lời về những lý do thuyết phục họ tin tưởng chọn Việt Nam cho các chuyến đi trong tương lai; đồng thời Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ, nơi du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên bên cạnh hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực thú vị. Trưởng ban Thư ký TAB Hoàng Nhân Chính cho biết, không dừng ở đây, trong vài tháng tới, Việt Nam sẽ thu hút khách du lịch bằng các cuộc thi có giải thưởng giá trị cao trên mạng xã hội. Cuộc thi đầu tiên dự kiến ra mắt trong tháng 11 tới.

Chia sẻ về video "Why not Vietnam?", ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) - cho hay, Tổng cục Du lịch muốn chia sẻ câu chuyện về những người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thông qua chiến dịch, kỳ vọng mang đến các trải nghiệm du lịch phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau Covid-19, và nhấn mạnh Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực. "Sau thời gian phát video quảng bá trên kênh CNN, Tổng cục Du lịch cũng đã có kế hoạch sẽ thực hiện thêm nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19 bằng phương pháp tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, vừa tiết kiệm, vừa mang đến hiệu quả cao"- ông Đức thông tin.

Nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?", Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động quảng bá du lịch như cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, các bài viết về sự hiệu quả trong việc kiểm soát dịch Covid-19, cam kết an toàn đối với du khách và người dân...
Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Hà Giang đã sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch trở lại

Lamori Resort, nơi nghỉ dưỡng có một không hai tại xứ Thanh