Thứ sáu 18/04/2025 16:24

Masan nhận chứng nhận đăng ký đầu tư 105 triệu USD vào Trust IQ (Singapore)

Ngày 10/2/2023, Tập đoàn Masan thông qua công ty con là The Sherpa đã nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.

Lễ trao chứng nhận đăng ký đầu tư diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Khoản đầu tư có giá trị lên đến 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ Pte. Ltd. (“Công ty TS”) có trụ sở chính tại Singapore, tương đương với số lượng lên đến 9.388.756 cổ phần.

Tổng Giám đốc Masan Group - ông Danny Le - nhận giấy chứng nhận đầu tư

Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.

Hiện thực hóa mục tiêu đó, Masan đã và đang từng bước hoàn thiện hệ sinh tháivới việc nghiên cứu tích hợp các lĩnh vực mới như: Dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, giải trí… dựa vào mạng lưới điểm bán rộng khắp và nền tảng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo.

Công ty TS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, trong đó bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Việc đầu tư vào Công ty TS sẽ là động lực giúp Masan tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI), và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

Hai bên sẽ cùng hợp tác, cụ thể: Xây dựng nền tảng cá nhân hoá: Masan và Công ty TS sẽ cùng làm việc với nhau để xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI), và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI). Xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết: ứng dụng và phát triển các công nghệ AI và ML vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online góp phần đem lại trải nghiệm tối ưu và giảm thiểu chi phí tiêu dùng cho người Việt. Xây dựng nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng trên cơ sở khách hàng thân thiết: phát hành thẻ tín dụng dành cho mọi người (khách hàng bình dân) mà không cần chứng minh thu nhập.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: môi trường đầu tư

Tin cùng chuyên mục

Tăng liên kết: Tạo 'sức bật' để doanh nghiệp vượt thách thức

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc