LG liên doanh sản xuất linh kiện xe điện với Magna
Magna là công ty danh tiếng trên thế giới, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các hãng xe, đáng chú ý có thể kể đến chính là General Motors (GM), Ford, BMW, Tesla... Công ty sẽ sản xuất động cơ điện, bộ chuyển đổi và bộ sạc trên xe, nhằm mục đích kết hợp chúng thành một khối duy nhất, còn được gọi là hệ thống truyền trục điện tử. Do đó, Liên doanh sẽ sử dụng thế mạnh của Magna trong các hệ thống truyền động điện và mạng lưới cung cấp toàn cầu cùng với chuyên môn của LG trong việc phát triển linh kiện cho động cơ và biến tần.
Thế mạnh kết hợp về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của LG Magna e-Powertrain được mong đợi sẽ giúp cả hai công ty nhanh chóng đáp ứng xu hướng thị trường và tận dụng sự chuyển dịch hướng về xe điện trên toàn cầu. LG Magna e-Powertrain sẽ tập trung sản xuất xe điện, thiết bị biến tần, sạc điện gắn trên xe và cung cấp các hệ thống liên quan cho một số nhà sản xuất nhất định.
LG liên doanh sản xuất linh kiện xe điện với Magna |
Như vậy, sau quyết định rút lui khỏi thị trường kinh doanh điện thoại thông minh, việc hợp tác cùng Magna chính là chiến lược giúp LG phân bổ lại nguồn lực một cách hiệu quả cho các lĩnh vực đầy hứa hẹn như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, robot, trí tuệ nhân tạo và nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp. Hướng tiếp cận tích hợp và hợp tác được kỳ vọng sẽ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dùng lẫn tận dụng sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện toàn cầu.
Được biết, hai nhân vật nổi bật trong Ban lãnh đạo của LG Magna e-Powertrain là CEO Cheong Won-suk, một người đã có 20 năm gắn bó với LG, từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giải pháp linh kiện xe hơi cho kinh doanh xanh của LG. Giám đốc vận hành (COO) của công ty là Javier Perez, người đã làm việc tại Magna từ năm 2016, sở hữu thế mạnh gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Dịp này, LG cũng công bố báo cáo kinh doanh quý II/2021 với những kết quả ấn tượng từ 4 công ty (không tính kết quả từ Công ty Truyền thông di động LG đã chính thức ngưng hoạt động từ cuối tháng 7). Tổng doanh thu 17,11 nghìn tỷ KRW (tương đương 15,26 tỷ đôla Mỹ) đã tăng 4,8% từ quý II năm ngoái. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của quý II/2021 tăng 65,5% từ năm ngoái lên 1,11 nghìn tỷ KRW (tương đương 992,08 triệu đôla Mỹ). Các kết quả tích cực này chủ yếu đến từ doanh số tăng mạnh ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc cùng sự phục hồi của thị trường toàn cầu sau đại dịch. Khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà doanh thu và lợi nhuận tại những thị trường trọng điểm.