Thứ hai 23/12/2024 07:53

Lễ hội pháo hoa quốc tế: “Cú hích” để du lịch Đà Nẵng quay trở lại thời hoàng kim

Là sự kiện lớn nhất trong năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được kỳ vọng sẽ là “cú hích” giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa.

Tín hiệu tích cực

Tại họp báo thông báo số liệu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2023 diễn ra mới đây, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Đà Nẵng ước tăng 3,74% so với cùng kỳ 2022.

Đặc biệt, khu vực thương mại và dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 59.642 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ (tăng 11,85% sau khi trừ trượt giá), trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 39,1%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 174,2% (là một trong những nhóm ngành có mức tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước); dịch vụ tiêu dùng khác tăng 33,9%.

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ 6 tháng ước đạt 3.508 nghìn lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 930 nghìn lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước đạt 2.578 nghìn lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 6 tháng là 1,71 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 2,21 ngày/lượt; khách trong nước là 1,42 ngày/lượt.

Tổng số khách du lịch do các cơ sở lữ hành phục vụ 6 tháng ước đạt 632,9 nghìn lượt, gấp 4,3 lần cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt 186 nghìn lượt, cao gấp 11,1 lần; khách trong nước đạt 422,4 nghìn lượt, tăng 188,4%.

Có thể nói, để đạt được những con số ấn tượng này một phần là từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

Khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng mạnh nhờ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023

Diễn ra trong khoảng thời gian tháng 6-7 năm nay, với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 kết nối con người từ những không gian khác nhau đến với Đà Nẵng, đến với Việt Nam.

Ngoài khán đài DIFF 2023 với 5.000 chỗ ngồi được lấp đầy qua các đêm, các cây cầu bắc qua sông Hàn chật kín người, lễ hội cũng đã thu hút hàng triệu lượt xem trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 6, tại các bến xe, nhà ga, sân bay đông đúc du khách trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng xem pháo hoa kết hợp du lịch. Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tháng 6/2023 cũng tăng vọt so với các tháng trước đó.

Công suất buồng phòng các khách sạn trên địa bàn thành phố trong tháng 6 ước đạt 60-62%, tương đương so với công suất phòng năm 2022.

Đây là tín hiệu vui khi chỉ 3 tháng trước đây, hàng loạt khách sạn tại Đà Nẵng phải rao bán trước mùa cao điểm du lịch do không đảm bảo được tỷ lệ lấp đầy ở mức duy trì hoạt động.

Mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách trong thời gian diễn ra lễ hội

Kéo dài trong thời gian hơn một tháng, là sự kiện lớn nhất trong năm, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được kỳ vọng đưa du lịch thành phố Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như thời gian trước đại dịch.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là lần thứ 11 Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, năm nay thành phố mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách. Con số này hoàn toàn nằm trong khả năng đáp ứng của thành phố từ cơ sở vật chất, con người, các điểm vui chơi, ẩm thực cho nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa cũng như tham quan các điểm du lịch khác.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đà Nẵng mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Ngoài những đêm trình diễn pháo hoa, Đà Nẵng cũng có hàng loạt sự kiện đồng hành trải dài trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế. Đó cũng là cơ sở để thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố sông Hàn lâu hơn, nhiều hơn và nhiều trải nghiệm thú vị.

“DIFF có thể nói là một cú hích nữa để giúp du lịch của thành phố quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đó. Những năm 2018 – 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng. DIFF kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, DIFF 2023 sẽ thật sự là “cú hích” giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa”, bà Yến thông tin.

Chỉ còn một đêm Chung kết diễn ra vào ngày 8/7, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ chính thức khép lại. Với hiệu ứng lan tỏa lớn, tạo điểm nhấn trong việc thu hút du khách đến với thành phố bên sông Hàn thì khả năng thu hút 1,5 triệu lượt du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian diễn ra DIFF 2023 gần như là chắc chắn.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Một nhịp đèn hơn 300 xe máy đi ngược chiều: Đừng để nhanh 1 phút, chậm nhiều cuộc đời!

Lấy vi phạm để 'chạy truyền thông', Tiktoker Dưỡng Dướng Dường quá ngông!

Cuộc chiến chống tin giả: Thách thức đối với an ninh mạng

Bàn về một số vấn đề khi sắp xếp tinh gọn bộ máy: Nhìn từ Đà Nẵng

Chuyện thưởng Tết và góc khuất của nghề freelancer

Nhìn lại 4 “đại án” năm 2024 và tinh thần ‘4 không’ trong chống tham nhũng

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Thực phẩm chức năng 'nổ' như thuốc chữa bệnh: Phải xử nghiêm hành vi trục lợi

Từ Phan Sào Nam đến Phó Đức Nam: Khi trí tuệ bị đặt nhầm chỗ

Chuyển đổi xanh phải thay đổi từ kế hoạch đến hành động

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Trong trại giam, Mr Pips Phó Đức Nam có thấu?

Thời trang Việt Nam và ước mơ thương hiệu ‘trăm năm’

PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Tinh gọn bộ máy đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước

Cấm thuốc lá điện tử từ năm 2025: Quyết định ‘hợp lòng dân’

Đánh thuế bất động sản: Triệt nạn đầu cơ nhưng cần hài hòa lợi ích

'Cáo mượn oai hùm' để lừa đảo tài chính qua mạng

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Hóa giải thách thức trong triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Từ vụ bắt giữ hơn 200.000 lon nước giải khát: Cần xử lý nghiêm hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu