Thứ năm 21/11/2024 22:03

Lazada ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện giúp giảm chi phí cho TMĐT

LEL Express (Lazada E-Logistic) cho biết, sẽ ra mắt biệt đội giao hàng bằng xe đạp điện với khối lượng đơn hàng xử lý gấp 3 lần xe máy, kỳ vọng xử lý từ 30% tổng đơn hàng LEL Express xử lý mỗi ngày vào cuối năm 2018.

Chia sẻ với báo giới ngày 24/4, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEL Express - cho biết, dưới tốc độ phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay, thay vì tuyển một số lượng nhân viên giao hàng gấp đôi, chúng tôi tìm một phương tiện có thể xử lý lượng hàng hoá gấp đôi, gấp 3 lần.

Theo ông Thịnh, với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm (theo VECOM), TMĐT Việt Nam được cho là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu khu vực. Tuy nhiên cùng sự phát triển mạnh mẽ này, chuyển phát hàng hóa trong TMĐT cũng đối mặt nhiều vấn đề thách thức, số lượng shipper sẽ tăng cao kéo theo lượng xe máy, gây áp lực lên hệ thống giao thông và môi trường.

Vì thế, LEL Express phát triển và thử nghiệm mô hình giao hàng bằng xe điện từ năm 2017 và đạt được những thành quả ấn tượng trong thời gian thử nghiệm. Cụ thể, thùng hàng lớn giúp chứa nhiều hàng hơn, đặc biệt là hàng cồng kềnh chiếm nhiều diện tích; tiết kiệm thời gian quay về kho soạn, lấy hàng; từ đó đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách. Sau quá trình thử nghiệm, tổng thời gian tiết kiệm trung bình là 3 tiếng. Trên cơ sở thử nghiệm thành công, LEL Express chính thức đưa vào vận hành phương tiện xe đạp điện này, đồng thời tiếp tục nghiên cứu nâng cấp hệ thống sạc năng lượng mặt trời cho xe đạp điện và phát triển các phương tiện khác như xe đạp điện ba bánh, bốn bánh nhằm giúp nâng cao năng suất giao hàng nhưng không làm ảnh hưởng đến giao thông và môi trường.

Được bíêt, Lazada E-logistic là công ty giao nhận trực thuộc Tập đoàn Lazada. Công ty hiện đang hoạt động độc lập cung cấp các dịch vụ giao nhận, xử lí đơn hàng, kho bãi cho Lazada Việt Nam. Trong chiến dịch sinh nhật kỷ niệm đánh dấu 6 năm hoạt động tại Việt Nam, LEL Express sẽ đưa thêm 50 xe điện vào giao hàng ở các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi có mật độ khách hàng cao, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu chuyển phát.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử