Ký hợp đồng BOT dự án thành phần Diễn Châu- Bãi Vọt thuộc cao tốc Bắc-Nam
Xã hội 13/05/2021 14:28 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bên cạnh 8 dự án đầu tư công đang triển khai xây dựng, dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được ký kết, việc ký kết hợp đồng dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt ngày hôm nay và tới đây là dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ từng bước nối thông tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông với năng lực vận tải lớn, an toàn, tốc độ cao, đáp ứng nhu cầu vận tải, phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển giao thông vận tải.
Dự án thuộc phạm vi 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, có tổng chiều dài khoảng 49,3km. Để phù hợp với nhu cầu vận tải, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến xây dựng đồng bộ các công trình và tiện ích hiện đại, trong đó có hầm Thần Vũ chiều dài khoảng 1100m và cầu Hưng Đức có tổng chiều dài khoảng 4km.
![]() |
Lễ ký kết hợp đồng BOT dự án thành phần Diễn Châu- Bãi Vọt |
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.157,82 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090,09 tỷ đồng (trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 1.023 tỷ đồng chiếm 20% nguồn vốn BOT), nguồn vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 6.067,73 tỷ đồng. Thời gian xây dựng khoảng 3 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 6 tháng 8 ngày.
Dự án triển khai cơ bản bám sát tiến độ theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức sơ tuyển, đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư ngay sau khi đủ điều kiện thực hiện. Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt là một trong những dự án đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, sử dụng phần vốn góp Nhà nước để đánh giá tài chính thương mại, được cập nhật quy định chuyển tiếp của Luật PPP và các nghị định hướng dẫn trong quá trình đàm phán hợp đồng dự án. Dự án triển khai với nhiều giải pháp khắc phục các tồn tại của các dự án triển khai trước đây như: Nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây dựng để tăng tính khả thi; dự án được xây dựng mới đảm bảo sự lựa chọn cho người sử dụng; mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ được xác định ngay từ ban đầu sẽ làm giảm rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng...
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Những mẹo chống thời tiết nồm ẩm đơn giản, hiệu quả

Chiêu trò quay vòng vé xe thu tiền khách đi lễ đầu năm

Công bố Lệnh của Quyền Chủ tịch nước về Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Còn tồn tại nhiều tàu đánh bắt thủy sản vi phạm chống khai thác IUU

Hà Nội ô nhiễm không khí kéo dài đến giữa tháng 2, mưa phùn tiếp diễn
Tin cùng chuyên mục

Thông tin ban đầu về vụ cháy tại khu chung cư HH3C Linh Đàm đêm 2/2

Du khách thập phương đổ dồn về Kinh Bắc trẩy Hội Lim

Luật Việc làm sửa đổi nhằm thúc đẩy tạo việc làm chủ động, bền vững

Huawei Việt Nam đưa công nghệ vào giáo dục đến vùng cao

Cục Y tế dự phòng phản hồi về việc TP. Hồ Chí Minh đề xuất nuôi cấy virus SARS-CoV-2

Nghịch lý thiếu - thừa lao động đầu năm: Tái diễn bài toán nan giải

Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong công tác đào tạo

Quy trình, thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế mới nhất như thế nào?

Giá dịch vụ trông giữ xe lại “nhảy múa” sau Tết

Những nguy hiểm do stress gây ra với người mắc bệnh tiểu đường?

Hành khách đăng bài trên Facebook bị cán bộ hải quan sân bay gây sức ép, bắt xóa bài

Tuyển sinh năm 2023: Nhiều trường sẽ tuyển sinh sớm từ tháng 3

Thành phố Cà phê - nơi lan tỏa tinh hoa văn hoá Việt

Nhiều dịch vụ “phản cảm” ở chốn linh thiêng…

Tiền Giang: Giải cứu cô gái không quần áo ngồi trên cột điện cao thế

Từ vụ bé 4 tuổi bị bỏng bàn tay: Sử dụng bóng bay bơm khí hydro như thế nào để an toàn?

TP. Hồ Chí Minh: Phạt đơn vị tổ chức đêm nhạc “Spacespeakers Live Concert - The Kosmik” 110 triệu đồng

Lên kế hoạch tiêu vốn đầu tư công trong lĩnh vực giao thông theo từng tháng

Vì sao nhiều ngành học mới được mở trong năm 2023?
