Thứ ba 26/11/2024 00:51

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến

Chương trình “Giá trị sức mua của bạn” vừa được Visa khởi động nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch COVID-19.

Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại châu Á - Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu đôla cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch COVID-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ giúp kết nối khách hàng với các đơn vị chấp nhận thẻ trên khắp cả nước, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới, nắm bắt những xu hướng thương mại điện tử và tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ kinh doanh trực tuyến vượt qua đại dịch

Trong thời điểm đại dịch, các chuyên gia xác định rằng chuyển đổi số là chìa khóa để kích thích tăng trưởng và tiếp cận khách hàng mới và Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị số 11, tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các phương thức thanh toán điện tử, tháo gỡ những khó khăn trong khâu hành chính và giảm các chi phí quản lý doanh nghiệp, cũng như khuyến khích xuất nhập khẩu.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào - cho biết: Kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó Visa sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc hợp tác với các đối tác thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, nền tảng thương mại điện thử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, và NowFood, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, hoạt động trên toàn quốc. Thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu kinh doanh và quảng cáo trực tuyến, cũng như giới thiệu các ưu đãi và khuyến mãi cho các doanh nghiệp mới đăng kí, Visa đang thúc đẩy lượng truy cập và giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Theo đó, Shopee sẽ áp dụng mức ưu đãi lên đến 30.000 đồng cho các chủ thẻ Visa với đơn hàng trên 300.000 đồng, nhằm tăng cường bán hàng và thúc đẩy doanh số. “Cùng với công tác triển khai các biện pháp đối phó làn sóng bùng phát thứ hai của dịch COVID-19 tại Việt Nam, Shopee cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng hệ sinh thái của chúng tôi để đem đến cho người dùng một phương thức an toàn, liền mạch và hữu ích hơn cho hoạt động mua sắm và kinh doanh trực tuyến. Điều này thể hiện những nỗ lực của chúng tôi trong việc tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhằm phục vụ người dùng tốt hơn” - ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam - chia sẻ.

Trong khi đó, Now đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây với 70 nghìn nhà bán hàng hoạt động tại 16 thành phố với hơn 30 triệu dân. NowFood sẽ tặng mã giảm giá 20.000 đồng cho hóa đơn trên 100.000 đồng cho khách hàng đặt đơn với các quán đang hoạt động, và 20 e-voucher trị giá 20.000 đồng cho các quán đăng kí mới trên NowFood.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ