Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop

Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.
TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025 Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop? TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết

Phá vỡ rào cản "ngại" chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMB

Với các giải pháp đa dạng và sự hỗ trợ nhiệt tình của TikTok, không ít doanh nghiệp SMB đã thu được “quả ngọt”, tạo đà tăng trưởng tốt cho hoạt động kinh doanh. Điển hình, Hệ thống chỉ số ACE – mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành trên nền tảng và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng gồm Assortment (danh mục sản phẩm), Content (nội dung) và Empowerment (các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng) đã giúp các doanh nghiệp SMB có những chỉ số tăng trưởng ấn tượng khi tham gia nền tảng.

Thành công nhờ vận dụng hiệu quả các công cụ TikTok Shop và đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng có thể kể đến FoodMap Asia (tên đầy đủ là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO) - một start up công nghệ nông nghiệp chuyên kết nối nông dân với người tiêu dùng thông qua việc trực tiếp thu mua, quảng bá và vận chuyển hàng hóa. FoodMap Asia là đối tác cung cấp sầu riêng trong phiên LIVE hôm 7/7 của Affiliate Creator Hằng Du Mục trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Thông qua sự hỗ trợ của TikTok Shop, đơn vị đã cùng Hằng Du Mục tạo ra kỷ lục trong phiên livestream bán nông sản khi chỉ sau 30 phút đã bán hết 20 tấn sầu riêng.

Theo anh Phạm Ngọc Anh Tùng – Founder FoodMap Asia: "Chúng tôi chuẩn bị cho chương trình hơn 1 tháng, mục tiêu bán hết 1 container sầu riêng với số lượng từ 15 – 17 tấn, chủ yếu là sầu Ri 6 ở Đăk Lăk và một ít sầu riêng Musang King tại Khánh Hòa. Ngay từ chiều 7/7, hàng đã bắt đầu giao đến người tiêu dùng để bảo đảm chất lượng".

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Phiên LIVE sầu riêng kỷ lục của FoodMap Asia và Hằng Du Mục

Sự ra đời của TikTok Shop như mở ra "cánh cửa" giúp các doanh nghiệp này tiến nhanh đến gần hơn với người tiêu dùng. Thông qua kênh TikTok Shop giúp doanh nghiệp như FoodMap có thể kết nối tiêu thụ nông sản nhanh hơn, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế vấn nạn được mùa mất giá.

Một minh chứng khác thành công từ sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (shopertainment) và bán hàng qua livestream là sản phẩm lồng đèn truyền thống của nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình (TP.HCM). Tập 7 chương trình Nghề Chủ Chốt phát sóng gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với thử thách đưa sản phẩm này lên các kênh bán hàng của TikTok Shop cũng như livestream để giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn. Thông thường khi nhắc đến đèn lồng, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến đèn ông sao, đèn cá chép,... được sử dụng nhiều trong dịp Trung thu. Tuy nhiên, sau phiên Livestream bán đèn lồng tại Nghề Chủ Chốt, nhiều người mong muốn các mặt hàng truyền thống sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng TikTok Shop để có thể dễ dàng tiếp cận đến với đa dạng độ tuổi, nhu cầu.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Không chỉ nông sản Việt, mà cả những mặt hàng thủ công truyền thống Việt cũng đã bắt đầu có mặt trên TikTok Shop

Được sự hỗ trợ từ dàn khách mời tham gia Nghề Chủ Chốt, gia đình nghệ nhân đèn lồng Nguyễn Trọng Bình cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu TikTok Shop cũng như bán hàng livestream để có thể đưa sản phẩm rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng.

Được biết, TikTok Shop cũng liên tục cải tiến chính sách của nền tảng, hỗ trợ định hướng SMB. Điều này không chỉ tác động đến doanh nghiệp quảng cáo và bán hàng mà còn đảm bảo trải nghiệm người dùng là tích cực và an toàn.

Thúc đẩy tăng trưởng số bền vững

Khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp, mới đây, TikTok Shop đã công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm 2024 của nền tảng cũng ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

TikTok Shop đã tạo bệ phóng phát triển cho nhiều thương hiệu lẫn doanh nghiệp SMB thông qua các giải pháp livestream bán hàng, chương trình tiếp thị liên kết hay trang mua sắm. Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

Một là, TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi... Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Hai là, với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

Ba là, TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0 đồng, giảm phí ship lên đến 70.000 đồng.

Nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam cho biết, TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Ông Hưng Huỳnh tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - một không gian kết nối, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Đặc biệt, nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok Shop. Từ những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí, tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng, từ đó, góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động