Khai mạc tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 22/7 - 24/7/2022.
Cơ hội quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của cả nước
Sự kiện đã thu hút 140 gian hàng, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố. Trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An tham gia chương trình.
Các gian hàng đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề thu hút nhiều du khách |
Có 31 Trung tâm xúc tiến thương mại, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản trong nước. Các sản phẩm tham gia như nông sản, thực phẩm,sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề của 90 doanh nghiệp tham gia đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng, TP. Hồ Chí Minh…
Ghi nhận tại sự kiện cho thấy, mặc dù thời tiết không được thuận lợi do trời mưa, nhưng người tham gia tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại các gian hàng rất đông. Ở các gian hàng đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề, những du khách nước ngoài ghé vào mua sắm chiếm phần lớn. Hàng hóa tại tuần hàng lần này rất đa dàn về chủng loại với đủ các loại nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền của Hà Nội.
Một số sản phẩm đặc sản vùng miền như sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên, mật ong hoa nhãn, gạo đặc sản...
Đại diện ban tổ chức cho biết, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
Mục tiêu kép giúp phát triển kinh tế và kết nối du lịch
Tại lễ khai mạc và trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức, thu hút lượng lớn khách tham quan như các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ,...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA cho biết, chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Từ đầu năm 2022 đến nay, HPA đã tổ chức rất nhiều các hoạt động quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh thành gắn với phát triển du lịch. Có thể kể đến như sự kiện Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện Phú Xuyên ngày 19/6/2022. Sự kiện “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội” phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Nghệ An từngày 9-12/6 với nhiều chương trình thiết thực, hấp dẫn nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giao lưu thương mại, phát triển thương hiệu, sản phẩm cũng như kết nối thị trường, sản phẩm doanh nghiệp giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An…
Những hoạt động thiết thực này đã góp phần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phối với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Hơn thế nữa, qua đây, các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước cũng được đẩy mạnh.