Thứ sáu 29/11/2024 06:21

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022

Sáng 15/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022.

Với quy mô gần 200 gian hàng, Hội chợ năm nay quy tụ các đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi Cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp, hợp tác xã của 36 tỉnh thành phố trong cả nước và 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022

Hội chợ năm nay với nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đồ uống đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: Gạo ST25 lúa tôm, ST24 organic, Japonica, ST đỏ, ST tím than, gạo ông Thọ, Gạo Nàng Sen, gạo Én Xuân, gạo séng cù Lào Cai; cà phê, chè, gia vị các loại; thực phẩm chay các loại đóng hộp, đông lạnh; các sản phẩm từ măng tây; rau củ, trái cây tươi như na Chi Lăng, hồng không hạt Bảo Lâm, quýt vàng Bắc Sơn, rau cải ngồng, rau bò khai…;

Bên cạnh đó là các loại bột rau dùng thay thế hoàn toàn rau tươi bằng công nghệ sấy lạnh tiên tiến; mật ong bạc hà, mật ong núi đá, tương ớt Mường Khương, bánh đa nem Làng Chều, sữa bò Mộc Bắc, sữa tươi Ba Vì, yến sào Nha Trang, chả cá thát lát Hậu Giang, tôm chua Huế, chả mực, chả tôm, ruốc tôm, trầm hương, sâm Việt Nam, đông trùng hạ thảo, trà dược liệu và nhiều nông sản, thực phẩm đặc sắc.

Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh; các vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 05 khu vực riêng biệt, gồm: Gian hàng triển lãm chung; Gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp; Khu gian hàng quốc tế; Khu gian hàng địa phương và hiệp hội với khoảng 80 gian hàng; Khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, với chủ đề: “Kết nối chuỗi giá trị - Hướng tới nền Nông nghiệp xanh và phát triển bền vững”, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hội chợ được tổ chức giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm thân thiện với môi trường; tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thơi, còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh và kêu gọi thu hút đầu tư. Góp phần triển khai Nghị quyết 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 15 đến 18/9/2022 tại Tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp; Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí