Thứ tư 25/12/2024 13:46

Khai mạc hội chợ dược liệu lần thứ nhất năm 2019

Tối 20/3, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch Kinh tế và thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất năm 2019”.  

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng. Đây được xem là điểm mua sắm dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy, phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô và các địa phương.

Khai mạc hội chợ dược liệu lần thứ nhất Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, các hoạt động tại hội chợ sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng cũng như người sản xuất đối với sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền, từ đó tác động đến sản xuất và chế biến dược liệu. Qua đó, từng bước khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu chất lượng cao. Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng kỳ vọng, sau hội chợ này có thể thành lập chợ dược liệu tại địa chỉ này. Đây sẽ là địa chỉ cung cấp, trao đổi dược liệu có chất lượng cao và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tại hội chợ, các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, đầu mối phân phối dược liệu có thể kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu và các sản phẩm y học cổ truyền. Điều này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền cho các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, kinh doanh dược liệu.

Ông Nguyễn Quốc Toản - quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - đánh giá, đây là hoạt động thiết thực triển khai Quyết định 1976/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu 2020 và định hướng đến năm 2030. Việc phát triển dược liệu và lâm sản ngoài gỗ gắn với bảo vệ và phát triển rừng là mục tiêu quan trọng của ngành nông nghiệp để đến năm 2020 nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 42%. Vì vậy, để đạt được mục tiêu phát triển cần tập trung phát triển các hoạt động như dịch vụ liên quan đến rừng, đặc biệt là phát triển dược liệu dưới tán rừng. Bởi đây là hướng phát triển lâu dài, bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn tổ chức các hoạt động như: hội thảo câu lạc bộ các giám đốc bệnh viện y học cổ truyền cả nước; khám bệnh, tư vấn kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí cho khách tham quan. Hội chợ diễn ra đến ngày 25/3.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương một số hình ảnh tại hội chợ

Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Y tế đi thăm quan gian hàng
Sâm Ngọc Linh có giá từ 100-350 triệu đồng/kg. Hiện, có sản phẩm giả sâm Ngọc Linh, do đó, người tiêu dùng nên đến những nơi uy tín của Kom Tum và Quảng Nam để mua. Khác với củ Tam Thất các mắt sẽ thẳng đứng thì sâm Ngọc Linh mỗi năm ra một mắt và các mắt so le nhau
Hầu hết các gian hàng đều có biển bắt mạch miễn phí
Đến với Hội chợ khách hàng còn được trải nghiệm khám và tư vấn kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí.
Người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan hội chợ và mua hàng
Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan