Kết nối để lan tỏa

Năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVÐ) trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu hàng Việt tại thị trường trong nước; tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư…    

Thông tin tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện CVĐ năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 của Ban Chỉ đạo CVĐ do TP. Hà Nội tổ chức, đại diện Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho biết, 3 năm gần đây, Liên đoàn đã lồng ghép mời các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng hóa tiêu dùng Việt Nam giới thiệu, quảng bá hàng hóa tại các hội nghị; đồng thời, ký kết hợp tác với hàng chục đơn vị, DN bán hàng giảm giá 10 - 30% cho công nhân lao động. Nhiều DN cam kết cung ứng nguyên liệu sạch đến bếp ăn tập thể của các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

ket noi de lan toa
Tăng cường giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng hơn nữa

Trong cơ cấu hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020, sản phẩm của DN trong nước chiếm ưu thế lớn. Kết quả này có được khi nhiều DN sản xuất đã đẩy mạnh cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm… Nhờ đó, chất lượng hàng Việt đã không thua kém khi cạnh tranh với hàng ngoại nhập và giá thành thấp hơn.

Ban Chỉ đạo đánh giá, trong năm qua, các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị thành viên đã chủ động tham mưu cho thành phố cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, triển khai đồng bộ hoạt động hỗ trợ pháp lý DN… Phía DN cũng chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa...

Đặc biệt, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 được triển khai hiệu quả. Ban tổ chức đã tiếp nhận 205 sản phẩm của 105 DN thuộc 11 ngành hàng (tăng 41,9% về số DN và 4,1% về số lượng sản phẩm so với năm 2018); tổ chức bình chọn trực tiếp qua 4.000 phiếu và bình chọn online trên website: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả, chương trình đã bình chọn và trao Chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" cho 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 DN thuộc 11 ngành hàng tham gia.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn một số ngành, đơn vị chưa chủ động quan tâm. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn khó kiểm soát. Một số DN chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm...

Nhằm giải quyết những bất cập đang tồn tại, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - Nguyễn Anh Tuấn - yêu cầu: Các đơn vị thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tập trung vào người tiêu dùng, người sản xuất, hệ thống phân phối. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại; chú trọng giới thiệu, quảng bá, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Đặc biệt, đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Phía DN cũng đề nghị, thời gian tới thành phố tăng cường triển khai chương trình hỗ trợ tuyên truyền hàng Việt và các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ DN tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội
Nguyễn Lan Hương - đề nghị:

Các cấp, ngành tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu những sản phẩm có thế mạnh của địa phương; tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng.

Hạnh Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm