Chương trình Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022 được tổ chức tại bờ Đông Cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) trong vòng 3 ngày, từ 29/4 – 1/5/2022. Đây là chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp đến người dân thành phố và khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2022.
Lãnh đạo sở, ban, ngành Sở Công Thương TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã cắt băng khai mạc chương trình Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022. |
Chương trình quy tụ 40 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng của 30 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và 5 gian hàng của 23 đơn vị đến từ tỉnh Quảng Nam, trưng bày hàng trăm sản phẩm từ các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, các sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, quà tặng lưu niệm…
Chương trình đồng thời nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng, kết nối tiêu thụ sản phẩm và kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. |
Trao đổi với PV Báo Công Thương, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình lần này được gắn với chuỗi hoạt động phục hồi và kích cầu du lịch, được tổ chức nhằm quảng bá những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng cũng như Quảng Nam.
“Chắc chắn trong thời gian này, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng rất là đông, nên chương trình được tổ chức cũng là cơ hội cho người dân có điều kiện tiếp cận những sản phẩm OCOP trực tiếp và tập trung hơn” ông Hạ chia sẻ.
Lãnh đạo sở, ban, ngành Sở Công Thương TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đến thăm gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam. |
Về phía tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chánh văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam đã triển khai chương trình OCOP từ 2017 đến nay, nhưng khâu xúc tiến thương mại đã bị ngưng trệ hơn 2 năm qua. Thông qua hội chợ lần này, tỉnh Quảng Nam muốn quảng bá những sản phẩm của địa phương để kích cầu tiêu dùng, nhất là những sản phẩm từ nông nghiệp nông thôn để gia tăng giá trị, tạo hiệu quả kinh tế hơn cho bà con.
Các sản phẩm nông nghiệp mới như rau hữu cơ cũng được các cơ sở sản xuất trực tiếp trưng bày, giới thiệu trong chương trình lần này. |
“Thông qua hội chợ lần này, chúng tôi muốn quảng bá hơn nữa những sản phẩm, sản vật, đặc sản, đặc trưng của OCOP của tỉnh Quảng Nam đến với thành phố Đà Nẵng, đồng thời nhiều hơn nữa người dân và du khách sẽ biết tới các sản phẩm của tỉnh Quảng Nam” ông Hùng chia sẻ.
Đem đến chương trình 7 sản phẩm, trong đó có 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, bà Mai Thị Ý Nhi - Chủ cơ sở sản xuất Mỹ Phương Foods cho biết, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, lượng khách đến với thành phố rất lớn, nên chương trình được tổ chức sẽ thúc đẩy mức độ tiêu thụ của các sản phẩm OCOP nói chung cũng như những sản phẩm của cơ sở nói riêng.
Đây là cơ hội để các sản phẩm OCOP của 2 tỉnh thành Đà Nẵng – Quảng Nam đẩy mạnh thương hiệu ra thị trường. |
“Không chỉ riêng sản phẩm của tôi, mà những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam đều rất ngon, hấp dẫn khách du lịch trong dịp lễ này. Du khách đến Đà Nẵng sẽ có nhiều lựa chọn chất lượng, phù hợp để làm quà” bà Ý Nhi chia sẻ.