Kết nối cung - cầu: Triển khai rộng khắp và hiệu quả

Kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối là một trong những hoạt động được ngành Công Thương tích cực triển khai, tạo sức lan tỏa và hiệu quả cao.

Hoạt động kết nối cung - cầu trong thời gian qua đã được ngành Công Thương triển khai rộng khắp và hiệu quả.

Theo Bộ Công Thương, qua 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có hơn 1.000 hội nghị kết nối cung - cầu của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tổ chức. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có hơn 50 hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa sản xuất trong nước cấp vùng, miền được tổ chức.

ket noi cung cau trien khai rong khap va hieu qua
Đặc sản địa phương tại Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố

Là một địa phương tích cực trong các hoạt động kết nối cung - cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa địa phương, tỉnh Hà Nam đã thường xuyên tổ chức giao thương với các tỉnh, thành phố trên cả nước, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của vùng miền, tạo sự hợp tác tìm kiếm đối tác để mở rộng kênh phân phối.

Tại Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa tỉnh Hà Nam được tổ chức ngày 22/11, đại diện 15 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và gần 100 doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối hàng Việt Nam đã tham gia, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Nhiều biên bản ghi nhớ kết nối cung - cầu hàng hóa giữa DN sản xuất và phân phối hàng hóa đã được ký kết nhằm tìm đầu ra ổn định cho hàng hóa địa phương.

Trước đó, Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước năm 2019 đã thu hút 400 DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của 58 tỉnh, thành phố, 515 doanh nghiệp phân phối, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, bếp ăn tập thể... và 60 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố. Thông qua hoạt động kết nối cung - cầu, nhiều nông sản thực phẩm của các địa phương đã được các đơn vị của Hà Nội hỗ trợ đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu; được DN, siêu thị, chuỗi nhà hàng, khách sạn kết nối tiêu thụ, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. Năm 2019, nhiều tỉnh, thành phố có kết nối sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối lớn tại Hà Nội đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng như Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Ninh Thuận...

Thông qua các sự kiện, hàng hóa đã được lưu thông thuận lợi, thúc đẩy sản xuất phát triển. người tiêu dùng được sử dụng hàng có chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú. DN phân phối có nguồn hàng ổn định với đa dạng đặc sản vùng, miền thu hút khách hàng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải:

Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung - cầu, nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho DN, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm