Thứ hai 25/11/2024 18:19
J&T Express: thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam

J&T Express: 5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” tại Việt Nam

Sau 5 năm, J&T Express đã trở thành một trong những thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển logistic quốc gia.

J&T Express được biết đến là một start-up trong lĩnh vực e-logistic khởi nguồn từ Indonesia, tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2018. Với chiến lược nhất quán và dài hạn, sau 5 năm, J&T Express đã trở thành một trong những thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển logistic quốc gia, cùng các dấu ấn “kiến tạo thành công” cho các chủ shop online.

Tầm nhìn và chiến lược kinh doanh rõ ràng, lấy công nghệ làm bàn đạp nắm bắt xu hướng thị trường

Trong buổi trao đổi gần đây với cơ quan truyền thông, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu của J&T Express đã chia sẻ: “5 năm, thành tựu lớn nhất của chúng tôi chính là xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” và “luôn đồng hành cùng đối tác” dựa trên nền tảng công nghệ.” Là một doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường chuyển phát nhanh đã phát triển, người tiêu dùng đã quen với dịch vụ của những doanh nghiệp nội lâu đời, sau 5 năm J&T Express đã khẳng định là người đồng hành đầy tin tưởng của các chủ shop, là đối tác tin tưởng của các sàn thương mại, đối tác kinh doanh lớn tại Việt Nam và là mái nhà thứ 2 của hàng trăm nghìn shipper và nhân viên.

Ông Phan Bình – Đại diện J&T Express nhận giải thưởng thương hiệu xuất sắc Châu Á 2023

Giai đoạn 2018 – 2020, ngành logistic Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng với những lợi thế chưa từng có nhờ sự phát triển trong mua sắm trực tuyến thông qua ngành thương mại điện tử và nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, v.v.. Mức tăng trưởng mỗi năm được ước tính 2 con số từ 25% - 30% và được coi là ngành thu hút rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước tham gia.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để bắt kịp xu hướng, gia tăng giá trị cho người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo tối ưu đường dài là bài toán đầy thách thức. Để giải quyết bài toán phát triển, J&T Express đặc biệt đầu tư công nghệ trong mọi khâu từ quản lý đến vận hành.

Tháng 5/2022, trung tâm khai thác hiện đại và lớn bậc nhất tại Việt Nam của J&T Express được đưa vào khai thác. Các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực e-logistic được đưa vào áp dụng như hệ thống phân hàng tự động DWS, băng chuyền ma trận tự động, bánh xe chuyển hướng, camera thang xám, hệ thống crossbelt đa tầng… Đặc biệt, hệ thống quản lý thông tin vận hành ứng dụng AI - JMS được J&T Express tự phát triển và xây dựng dựa trên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế.

Đây là giải pháp toàn diện có khả năng đáp ứng tất cả những nhu cầu doanh nghiệp chuyển phát. Hệ thống hoạt động trên cơ chế tự động cập nhập, phân tích, tự động gửi báo cáo hằng ngày để kết nối vận hành tất cả các hệ thống phân hàng tự động trên toàn quốc; điều phối nhận đơn hàng tự động theo từng khu vực, cũng như kết nối hàng loạt các kênh chăm sóc khách hàng trên cùng một hệ thống nhằm quản lý tốt nhất về các chỉ số CSKH.

93% người dùng và chủ shop đánh giá lựa chọn tiêu chí shipper J&T thân thiện, chất lượng dịch vụ tốt.

Thương hiệu J&T Express được đánh giá cao với việc đưa ra hệ sinh thái gồm 5 dịch vụ chuyên biệt với các lợi thế khác nhau như hiệu quả chi phí (dịch vụ chuyển phát J&T Express), mức độ bảo mật và tốc độ giao nhận (siêu dịch vụ J&T Super), dịch vụ vận chuyển quốc tế, chuyển hàng tươi sống… đáp ứng nhu cầu đa đạng và chuyên biệt nhất (bespoke) của người dùng.

Đặc biệt, tháng 4/2023, J&T đã hợp tác với UBND /chu-de/thanh-pho-hue.topic nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy logistic địa phương, cũng như hợp tác với Tiktok VietNam, IDs Huế hỗ trợ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các làng nghề truyền thống phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Chia sẻ về các động lực thúc đẩy thành công và chiến lược trong thời gian tới, đại diện J&T Express, ông Phan Bình chia sẻ: “Bản chất của ngành chuyển phát nhanh không mới. Bưu chính đã là ngành phát triển hàng trăm năm nay, J&T Express tận dụng sự phát triển của công nghệ để làm mới, làm hiệu quả mang tới những giá trị thiết thực cho người dùng. Với kinh nghiệm và thành công ở các quốc gia trên thế giới, J&T Express kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành Logistic Việt Nam, kiến tạo các giá trị, mang đến các lợi ích cho người dùng”.

Kim Xuyến
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp