VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
VSMCamp và CSMOSummit 2018: Nơi sáng tạo thăng hoa trên nền tảng công nghệ mới Khám phá trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Thị trường “tiêu thụ xanh” mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22 - 23/11/2024, tại Trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.

Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales và marketing cùng sinh viên các trường đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.

Với gần 40 bài phát biểu, tham luận (speech/keynote), phiên đối thoại (fireside chat) và phiên thảo luận (panel discussion) lớn nhỏ, VSMCamp 2024 đã đem đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng phát triển bền vững và định hướng cho các hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

Những chia sẻ hài hòa giữa tính chuyên môn học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đầu ngành và các giáo sư của VinUni, đã cùng với người tham dự giải mã xu hướng phát triển bền vững, những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG (môi trường - xã hội - quản trị), cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững
Toàn cảnh hội trường chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024. Ảnh: Hoàng Lan

Giữ vai trò chủ trì nội dung thảo luận mở màn trong sáng ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, ông Trần Ngọc Anh - Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO), Founder và CEO MGi PropTech - nhấn mạnh: “Sales và marketing là đầu tàu của doanh nghiệp và hiệu quả của bộ phận này quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức. Trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, chủ đề Sustainability năm nay được lựa chọn nhằm phản ánh thách thức lớn nhất của thời đại: cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững. Tôi tin rằng, những chia sẻ từ hơn 60 diễn giả tại đại hội sẽ mang đến góc nhìn sâu sắc và sự chuẩn bị vững vàng cho tầm nhìn năm 2025”.

Là người trình bày bài tham luận đầu tiên mang tên “Green Consumption and Export”, ông Stephen Kreppel - CEO của The Nation Consultancy - cho rằng, thị trường “tiêu thụ xanh” đang mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu. Ông nhấn mạnh rằng, để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào ba yếu tố then chốt: đảm bảo chất lượng sản phẩm, chứng minh tính bền vững và thúc đẩy hợp tác ngành hàng để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Đồng thời, ông Stephen Kreppel cũng chỉ ra rằng, sự chân thực và minh bạch là "chìa khóa" để thu hút người tiêu dùng có ý thức; vừa đề cao các sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về quyền con người và động vật. Kết hợp giữa sản xuất bền vững và trải nghiệm du lịch chân thực chính là hướng đi sáng tạo, giúp gia tăng giá trị sản phẩm truyền thống Việt Nam, mở ra tiềm năng lớn trên thị trường tiêu thụ xanh toàn cầu.

Trong bài phát biểu tâm huyết với chủ đề “Vững bền để phát triển hay phát triển nhưng vững bền”, ông Trần Bằng Việt - chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions - đã đặt ra một câu hỏi mang tính thời đại: Làm thế nào để doanh nghiệp vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững?

Theo ông, phát triển bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng. Dựa trên ba trụ cột chính là môi trường, xã hội và kinh tế, ông Việt gợi mở hai hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp Việt Nam là đầu tư bài bản ngay từ đầu với chiến lược “Vững bền để phát triển”, hoặc áp dụng từng bước đổi mới với phương châm “Phát triển nhưng vững bền”.

Vị chuyên gia đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa tài nguyên và minh bạch trách nhiệm với cộng đồng để tránh rủi ro “tẩy xanh” (greenwashing). Với sự chuẩn bị bài bản và hợp tác chiến lược, doanh nghiệp không chỉ đạt hiệu quả kinh tế mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và đối tác.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững
Phiên đối thoại “Con đường phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt để chinh phục thị trường thế giới”. Ảng: Hoàng Lan

Vấn đề đạo đức và quyền riêng tư của người dùng là câu hỏi lớn

Chia sẻ về “Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới”, Giáo sư Marc Kramer - Giảng viên chuyên ngành Khởi nghiệp, đồng Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh VinUni đã nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở nên vô cùng quan trọng trong đời sống và các công cụ hiện đại, giúp chúng ta cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, phát triển các ý tưởng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường. Trong đó, các công nghệ như thực tế ảo (AR), thực tế ảo tăng cường (VR) và Metaverse đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc lên chiến lược tiếp thị đến khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, vấn đề đạo đức và quyền riêng tư của người dùng cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến sự riêng tư và những nội dung cá nhân hoá, khi người dùng luôn mong muốn có được những trải nghiệm đáp ứng với nhu cầu mà không xâm phạm đến quyền riêng tư của họ.

Sau khi làm rõ được tác động của trí tuệ nhân tạo đến tiếp thị bền vững, sự kiện tiếp nối với phiên đối thoại “Con đường phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt để chinh phục thị trường thế giới”. Trong phần này, bà Nguyễn Thị Thành Thực - Founder, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm Autoagri cùng ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO ViệtNam đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về tiềm năng và thách thức của nông nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập toàn cầu.

Theo bà Thực, quốc tế hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ là một hướng đi chiến lược, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, dựa trên giá trị cốt lõi từ người nông dân và các sản phẩm bản địa. Bà nhấn mạnh, việc chuẩn hóa và nâng tầm ẩm thực Việt theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp định vị thương hiệu quốc gia mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn cần chú trọng vào các yếu tố như chống lãng phí thực phẩm, bảo đảm an ninh dinh dưỡng và khai thác các lợi thế tự nhiên để sản xuất bền vững.

“Với sự kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch, cùng ứng dụng công nghệ hiện đại, nông nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển bền vững và tạo giá trị vượt trội trên thị trường toàn cầu” - bà Thực khẳng định.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững
Phiên thảo luận mở “Phát triển bền vững - chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức?”. Ảnh: Hoàng Lan

Nếu để chọn ra một trong những hoạt động nổi bật tại VSMCamp và CSMOSummit 2024 với các phần tranh luận và chia sẻ kiến thức thú vị, chắc chắn không thể bỏ qua phiên thảo luận mở “Phát triển bền vững - chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức?”. Phiên thảo luận có sự tham gia của 4 diễn giả, chuyên gia: Ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions; ông Trần Tuấn Việt - CMO, F88; ông Stephen Kreppel - CEO, the Nation Consultancy; bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO. Các diễn giả đã chia sẻ những quan điểm sâu sắc về cách thức áp dụng các nguyên tắc bền vững vào mô hình kinh doanh, đồng thời thảo luận về các thách thức và cơ hội trong việc xây dựng thương hiệu bền vững giữa bối cảnh thế giới ngày càng chú trọng đến trách nhiệm đạo đức.

Với khối lượng nội dung dày đặc và chuyên sâu, trong ngày đầu của chuỗi sự kiện còn tập trung vào 10 nội dung thảo luận then chốt, khai mở những góc nhìn mới để doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh đầy biến động: từ tầm quan trọng của ESG và đạo đức kinh doanh đến hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Sự kiện còn nhấn mạnh chiến lược chuyển đổi xanh, tạo nên giá trị vượt trội trong sales, marketing, trải nghiệm khách hàng, cùng với phát triển sản phẩm hướng tới cộng đồng và môi trường. Ngoài ra, các phiên thảo luận cũng làm sáng tỏ mối quan hệ giữa truyền thông xanh, trách nhiệm xã hội và sự phát triển của thương mại điện tử bền vững. Đặc biệt, những giải pháp trong việc xây dựng nguồn nhân sự và nâng tầm quan hệ chiến lược giữa doanh nghiệp và agency sẽ cung cấp "chìa khóa" để thúc đẩy tăng trưởng lâu dài.

Ngày mai, 23/11, sự kiện sẽ tiếp tục hành trình khám phá những giải pháp chiến lược nhằm xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi toàn cầu. Các phiên thảo luận tập trung vào các vấn đề cốt lõi như: tính bền vững, ứng dụng AI và tối ưu hiệu quả, phương pháp xây dựng tổ chức thích ứng và cách thức kế thừa di sản để thúc đẩy sự tăng trưởng. Bên cạnh đó, CSMOSummit 2024 sẽ khắc họa sâu sắc vai trò của giá trị văn hóa cốt lõi trong việc thúc đẩy tăng trưởng nhanh, đồng thời định hình Chất Việt trong quản trị hiện đại. Những định hướng để làm chủ sự nghiệp ngành marketing và củng cố niềm tin thương hiệu sẽ tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển dài hạn. Đặc biệt, sự kiện cũng công bố chương trình hành động và lễ ký kết của Cộng đồng Sales và Marketing vì Sự phát triển bền vững (SM4S), mở ra hướng đi cụ thể và dài hạn cho các doanh nghiệp và thành viên tham gia.
Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao 4 căn nhà được sửa chữa cho các hộ chính sách.
Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Sử dụng năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp thâm nhập hiệu quả thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần

Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần '3 không'

Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trên tinh thần '3 không': Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm.
PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 14/5, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa của hộ gia đình bà Ngô Thị Chẩn tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Tài chính đưa ra nhiều gói giải pháp nhằm "tiếp sức" doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hành trình chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên.

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

FiinRatings ghi nhận Home Credit Việt Nam là doanh nghiệp phục hồi hiệu quả nhất trong ngành tài chính tiêu dùng năm 2024
Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Cương làm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam
PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm nổi bật vì cộng đồng và Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn giữa EVNNPT và VDB được coi là hoạt động gắn kết chiến lược, thúc đẩy phát triển hạ tầng truyền tải điện Việt Nam.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tiên phong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW trong chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu có 2 triệu doanh nghiệp, đóng góp 55-58% GDP.
Mobile VerionPhiên bản di động