Thứ hai 23/12/2024 07:00

Hơn 450 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược 2024

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 22 quy tụ hơn 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Ngày 1/8/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo 2024) đã diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 450 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm chuyên ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2024 quy tụ hơn 500 gian hàng, của 450 doanh nghiệp đơn vị trong nước và quốc tế. Triển lãm năm nay trưng bày 6 nhóm ngành của các quốc gia: Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam gồm: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc & thiết bị Y tế; Thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; Dịch vụ & nội thất bệnh viện; Du lịch Y tế, Phần mềm Y tế; Thiết bị nha khoa, nhãn khoa; Mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Đặc biệt năm nay triển lãm có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng: Shenyang Pusm Medical Device Co., LTD (China), Aries AS (Czech Republic), SGH Medical Pharma (France), BAL Pharma Limited (India), IPP Japan Co., LTD (Japan)…

Đến nay, triển lãm đã được ghi nhận là một sự kiện uy tín, được doanh nghiệp, người tiêu dùng, giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá là triển lãmchuyên ngành rất hiệu quả trong việc giao thương, xúc tiến thương mại hơn 20 năm qua. Triển lãm còn là cơ hội để sản phẩm trong nước được trưng bày, sánh cùng các thương hiệu quốc tế, nâng tầm và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt

đông đảo khách tham quan tại Vietnam Medipharm Expo 2024

Ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Vinexad - đại diện đơn vị tổ chức triển lãm - cho biết: Việt Nam có nhiều chính sách mở cửa thu hút nhà đầu tư nước ngoài, khuyến khích chuyển giao công nghệ, đơn cử như chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt tháng 10/2023; Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt tháng 2/2024. Do đó Vietnam Medipharm Expo 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam, hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân.

Ngoài ra, sự chú trọng hàng đầu của các quốc gia về sức khỏe, ngành y dược luôn là lĩnh vực tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Triển lãm chuyên ngành như Vietnam Medipharm Expo 2024 cung cấp cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực này giao lưu, trao đổi, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác.

Bên cạnh triển lãm còn diễn ra hội thảo “Công nghệ Y tế 4.0”; Tọa đàm giao thương: “Hợp tác ngành dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”; “Luật đấu thầu và các chính sách cập nhật, thị trường Y dược Việt Nam”…

Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 được tổ chức đồng thời với triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 TP. Hồ Chí Minh , sự kết hợp này mang lại cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia 2 sự kiện. Các doanh nghiệp ngành y tế có cơ hội trao đổi với các chuyên gia logistics, qua đó có thể khám phá các chiến lược và công nghệ đổi mới để tối ưu hóa quy trình chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu suất và đảm bảo tiến độ giao hàng của các sản phẩm y tế quan trọng.

Đồng thời, các công ty logistics có cơ hội tương tác với các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực y tếvà dược phẩm, thiết lập mạng lưới đối tác với các cơ sở y tế, bệnh viện và các công ty dược phẩm đang tìm kiếm các giải pháp logistics đáng tin cậy.

Triển lãm do công ty Vinexad và Hội thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Y tế, sẽ diễn ra hết ngày 3/8/2024.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu