Thứ tư 06/11/2024 06:28

Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Từ ngày 13/6 đến nay, KOTRA Hanoi đã hỗ trợ thành công 40 cuộc kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, cụ thể gồm: 10 nhà cung cấp đến từ tỉnh Chungbuk Hàn Quốc kết nối với hơn 30 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online.

Trong sự kiện giao thương này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao bao gồm: Mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)…

40 cuộc giao thương trực tuyến đã diễn ra giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Hơn 40 cuộc giao thương liên tục được thực hiện với nội dung trao đổi chi tiết về sản phẩm: Quy cách/chất lượng; giá xuất khẩu, phương thức vận chuyển, điều kiện phân phối tại Việt Nam… Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lẫn nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi/đề xuất từ phía doanh nghiệp Việt Nam. Phiên dịch Việt - Hàn được KOTRA Hanoi hỗ trợ miễn phí cho toàn bộ các doanh nghiệp tham dự.

Chia sẻ bên lề sự kiện, bà Trần Thị Hải Yến – Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết: Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vai trò của mình quan trọng và trách nhiệm lớn hơn đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu của tháng 6 này. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được chúng tôi tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước góp phần vào tăng trưởng kinh tế.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11