Hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu, phát triển sản phẩm
Tin ô tô - xe máy Thứ năm, 30/12/2021 - 09:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội nhập toàn cầu bằng những cơ hội mang tên EVFTA, CPTPP
Đối với những ngành đặc thù như ngành công nghiệp săm lốp, chiếm 8.3% tổng giá trị kinh tế của ngành sản xuất toàn cầu, để “lấn chân” vào những thị trường khó tính nhất, doanh nghiệp không chỉ cần “thời cơ” từ các hiệp định hợp tác, nơi những rào cản về thuế, giấy tờ hay logistic thuận lợi hơn, mỗi doanh nghiệp còn cần trang bị kỹ càng với sản phẩm - công nghệ. Bởi suy cho cùng, điều duy nhất để doanh nghiệp tồn tại hay mở rộng thị trường chính là những sản phẩm chất lượng và uy tín.
![]() |
Lốp radial - mũi nhọn sản phẩm DRC đẩy mạnh cho các thị trường quốc tế |
Với việc tăng cường thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU qua hiệp định EVFTA, hay hiệp định CPTPP đã đưa ngành săm lốp Việt, ngành Hóa chất Việt Nam nói chung và doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nói riêng vào một bối cảnh áp lực hơn. Làm thế nào để cơ hội và tiềm lực doanh nghiệp song hành và hỗ trợ lẫn nhau và tạo nên hiệu quả rõ rệt nhất. DRC vẫn đang cho thấy những bước đi vững chắc, những định hướng rõ ràng đối với thị trường EU tiềm năng bằng công tác chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả và bền vững.
Thực tế cho thấy, doanh nghiệp quốc gia không thể “nắm lấy” chắc chắn các cơ hội hợp tác trong giai đoạn mở cửa thị trường nếu không có các chiến lược sản phẩm phù hợp, trong đó các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường là những ưu tiên hàng đầu.
Gần đây nhất, DRC ghi dấu với các sản phẩm lốp radial, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải và sản xuất đạt tiêu chuẩn E-Mark - chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp. Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark cho sản phẩm lốp radial đã mở cánh cửa rộng mở để săm lốp Việt tự tin chinh phục trời Âu. DRC đang vạch các mục tiêu rõ ràng của họ với việc phủ rộng sản phẩm đến lục địa đang sử dụng gần như 100% lốp radial này.
Tại một thị trường khắt khe không kém - châu Mỹ hay rõ hơn là Hoa Kỳ - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất mà DRC đang chinh phục, các dòng lốp radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT đã và đang lăn bánh tại các cao tốc, các công trường sầm uất bậc nhất. Thị trường khó tính bậc nhất thế giới này là nơi DRC đặt các mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Một con số ấn tượng với bất cứ một doanh nghiệp xuất khẩu nào.
DRC - trái ngọt nhờ sự bền bỉ
DRC đưa ra các nhận định rõ ràng về việc làm thế nào để hiệp định EVFTA thực sự phát huy tính hiệu quả và DRC cần thực hiện những gì để khai thác được tiềm năng từ chính doanh nghiệp. Trong năm 2021, DRC đặt hai mục tiêu chính: truyền thông và tự cải tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với các sản phẩm chủ lực có lợi thế của DRC - trong đó tiên phong là các dòng sản phẩm lốp xe tải, xe khách.
Cơ hội và tinh thần tự lực đã giúp DRC chinh phục các chỉ số xuất khẩu đáng ghi nhận. Hiện tại, DRC đang tiếp tục triển khai nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm lốp Radial. DRC đã thông qua kế hoạch nâng công suất sản xuất lốp Radial từ 600,000 lốp/ năm lên 1,000,000/năm. Một số khách hàng châu Âu đã và đang tiếp xúc và dành nhiều quan tâm đối với DRC ở khá nhiều danh mục sản phẩm.
![]() |
Một năm ghi dấu nhiều dấu mốc đặc biệt của DRC ngay trong cả những điều kiện khó khăn nhất |
Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn giữa bức tranh công nghiệp sản xuất khá ảm đạm trong năm 2021, với việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định thương mại song phương và đa phương.
Năm 2021, DRC vinh dự nhận danh hiệu TOP 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam do Viện Kinh tế văn hóa cùng Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn. Tự hào là Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền, DRC luôn sẵn sàng phương thức hội nhập và phát triển một cách thuyết phục nhất, tận dụng cơ hội và tự tạo cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn.
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Lãi suất vay mua ôtô tháng 5 như thế nào?

Nuôi xe tiết kiệm bất ngờ, người dùng xe Suzuki XL7 nói gì?

Thị trường ô tô tháng 4 tăng trưởng 40%

BMW và THACO AUTO ra mắt mẫu xe BMW X4 mới tại Việt Nam

Triệu hồi hơn 700 xe Audi Q5 tại Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8

Doanh nghiệp taxi: Lao đao vì lái xe bỏ việc

Nhận ưu đãi gần 5 triệu đồng khi đặt mua xe máy điện VinFast thế hệ mới

Ảnh hưởng chuỗi cung ứng, xe máy tay ga Honda khan hàng

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Toyota Fortuner 2022 - “Lướt hành trình, Đậm dấu ấn”

VinFast Canada tổ chức Roadshow trải nghiệm VF8 và VF9 trên toàn quốc

Audi Việt Nam triệu hồi Audi Q5 để thay túi khí

Xe điện IONIQ 5 có mặt tại Việt Nam

Công nghệ pin LFP có trong 5 mẫu xe máy điện Vinfast vừa ra mắt

VinFast chọn B-EV Motors làm đại diện phân phối xe điện tại Israel

Porsche ra mắt xe Macan thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội

Kia K5 – D sedan cao cấp chinh phục người trẻ

THILOGI đẩy mạnh hoạt động vận chuyển ô tô và linh kiện phụ tùng

Honda Việt Nam giới thiệu tiêu chuẩn đại lý mới: độc đáo và chuyên nghiệp

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’

LX 600- dòng SUV hàng đầu có mặt tại Việt Nam

Oto.com.vn ra mắt trọn bộ giải pháp đồng hành cùng khách hàng Việt

Hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước: Chính sách phù hợp nhưng cần kịp thời
