Ra mắt Volkswagen Viloran - dòng MPV cao cấp hạng thương gia Volkswagen Viloran hoàn toàn mới: Đẳng cấp thương gia - Biểu tượng toàn cầu |
Tại sự kiện ra mắt ngày 14/3, 2 phiên bản được giới thiệu là Teramont X Platinum (đỏ) và Luxury (xám). So với các đối thủ như Ford Explorer và Hyundai Palisade, chỉ Teramont có biến thể 5 chỗ là Teramont X. Teramont X ngắn hơn 180mm so với Teramont, với kích thước tổng thể 4.917 x 1.989 x 1.781 (mm), trục cơ sở 2.980mm.
Sự xuất hiện của Teramont X được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho ngành ô tô Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh doanh số thị trường xe đang có dấu hiệu giảm sút trong tháng 2/2024.
Tại Việt Nam, phiên bản Volkswagen Teramont X Platinum đang có mức giá 2,168 tỷ đồng, mức giá này hiện đang cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Explorer và Hyundai Palisade. Trong khi đó, phiên bản Volkswagen Teramont X Luxury có giá 1,998 tỷ đồng.
Sự xuất hiện của Teramont X được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho ngành ô tô Việt Nam |
Theo ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam, đây là dòng xe SUV đa dụng 5 chỗ cao cấp hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên phong, không gian hoàn hảo, trang bị nhiều tiện nghi, tính năng cao cấp, cùng hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội.
“Volkswagen Teramont X hướng đến những khách hàng có cá tính và phong cách riêng, giàu trải nghiệm, thích tạo sự khác biệt nhưng vẫn mang đậm phong cách lịch lãm thời thượng. Dòng xe phù hợp với quý khách hàng là các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ, các doanh nhân thành đạt, và các gia đình trẻ thích trải nghiệm cảm giác phiêu lưu tự lái, cũng như rất phù hợp với các thế hệ bạn trẻ “Rich kid” tại Việt Nam”- ông Tiến nói.
Volkswagen - tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ.
Thương hiệu Volkswagen hoạt động tại 29 địa điểm ở 12 quốc gia. Chiến lược tái cơ cấu, chuyển đổi và phát triển thương hiệu Volkswagen được bắt đầu khởi động dưới tên gọi TRANSFORM 2025+. Volkswagen đưa ra cam kết mang đến khả năng di chuyển trung hòa carbon cho tất cả mọi người.
Volkswagen Teramont X hướng đến những khách hàng có cá tính và phong cách riêng |
Trong hiện tại, Volkswagen đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi này, với chiến lược “ACCELERATE”. Volkswagen đang tăng tốc, sản xuất số lượng lớn và bao phủ tất cả các phân khúc. Bằng cách này, Volkswagen đang định vị thương hiệu Volkswagen là công ty dẫn đầu trên toàn cầu về phương tiện di chuyển không gây biến đổi khí hậu.
Nằm trong chuỗi chiến lược định hướng của tập đoàn Volkswagen là chiến lược tập trung phát triển SUV - chiến lược ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Việt Nam. Volkswagen có kế hoạch cung cấp hơn 30 mẫu SUV trên toàn thế giới tính đến năm 2025. Chiến lược phát triển SUV bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe điện.
Tại Việt Nam, Volkswagen với mục tiêu mang đến cho khách hàng các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với định hướng mới “Trải nghiệm và khẳng định đẳng cấp mới”, nhằm xây dựng Thương hiệu cao cấp song hành cùng chiến lược tạo thành thương hiệu được yêu thích nhất trên toàn cầu. Trong năm 2024, Volkswagen khẳng định vị thế với bộ nhận diện đổi mới, các dòng sản phẩm thế hệ mới trên toàn cầu và tập trung nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng.