Thứ hai 23/12/2024 08:54

Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 15: Tập trung cho những mặt hàng có thế mạnh

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung  lần thứ 15 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới  tại Thành phố Lào Cai.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 15 nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức. Hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm tại tỉnh Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Theo Ban tổ chức, hội chợ năm nay có chủ đề “Hợp tác – hữu nghị cùng hội nhập phát triển” với quy mô 700 – 800 gian hàng. Trong đó, có hơn 200 gian hàng của Trung Quốc và đặc biệt là có 10 -15 gian hàng của các quốc gia khác. Hội chợ chủ yếu giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các mặt hàng có thế mạnh của hai bên như: nông – lâm – thủy sản, máy móc thiết bị, hàng thủ công mỹ nghệ… và quảng bá các dự án đầu tư, tour tuyến du lịch.

Dự kiến hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 12 – 17/11/2015. Bên lề hội chợ còn diễn ra các sự kiện như: Hội đàm Hợp tác Kinh tế - Thương mại hai bên, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch và giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Trung Quốc, Lễ ký kết hợp đồng kinh tế của các doanh nghiệp… Đây là cơ hội thuận lợi cho các địa phương và doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Quang Dương

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu