Thứ hai 23/12/2024 02:54

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Liên kết, phát triển, bền vững

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh được xem là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.

Với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khai mạc ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Hội chợ năm nay thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Hội chợ là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị tham gia sự kiện

Theo ghi nhận, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn, mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC - Kuwait, Qatar). Qua đó, kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và giữa người mua với các đơn vị triển lãm tại hội chợ lần này

Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, hội chợ lần này có ý nghĩa quan trọng khi tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của Chính phủ, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Riêng đối với TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch.

Người mua, người bán tìm hiểu thông tin tại hội chợ

Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ có nhiều giải pháp mới cho sự phát triển du lịch bền vững và các vấn đề đang được quan tâm hàng đầu như chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, chiến lược tiếp thị - truyền thông điểm đến, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ du lịch cùng các xu hướng du lịch xanh, du lịch y tế, du lịch thể thao…” - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng.

Với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Hội thảo ngành Du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam - Cơ hội và thách thức; Diễn đàn quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4; Chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến…

Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam tại hội chợ

Ngoài ra, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TP. Hồ Chí Minh, trước, sau hội chợ, Ban tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Kiên Giang) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế trải nghiệm.

Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023, diễn đến ngày 9/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2023, cả nước đã đón hơn 87 triệu lượt khách, đạt 70% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105,2% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025