Thứ năm 21/11/2024 17:42

Hà Nội: Nhiều trạm xe đạp công cộng với giá thuê chỉ từ 5 nghìn đồng/30 phút

Để sử dụng xe đạp công cộng, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí sẽ ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Theo dự kiến, trên địa bàn Hà Nội sẽ xuất hiện mô hình cho thuê xe đạp công cộng đang được nhiều du khách quan tâm, thích thú.

Theo Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam (Công ty Trí Nam), tính tới thời điểm đầu tháng 7/2023, đơn vị đã bố trí và bàn giao đủ trạm xe tại 6 quận trung tâm Hà Nội. Công ty đã thi công hoàn thiện 16 trạm và đang tiếp tục tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ 63 trạm còn lại. Theo tiến độ, mỗi ngày công ty có thể sơn kẻ 3 trạm. Dự kiến tới ngày 10/8, toàn bộ 79 trạm xe sẽ được hoàn tất.

Mẫu xe đạp công cộng

Hiện nay, hàng trăm chiếc xe đạp điện đang trên đường vận chuyển về Hà Nội. Doanh nghiệp này sẽ tiến hành kiểm tra, lắp đặt, vận hành thử trong vòng 2 tuần.

Dự tính đến cuối tháng 8/2023, dự án có thể được chính thức khai trương để phục vụ người dân Thủ đô ngay trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí sẽ ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Ông Dân cho biết, trong quá trình vận hành, Công ty Trí Nam sẽ tiếp tục cải tiến và hoàn thiện trước khi nhập lô xe điện gồm 400 chiếc tiếp theo về.

Trạm xe đạp công cộng tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm)

Trước đó, vào tháng 6-2022, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận để Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công ty Trí Nam triển khai dự án xe đạp công cộng giai đoạn 1 tại 6 quận nội thành nhằm đa dạng hóa vận tải hành khách công cộng, thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án, Công ty Trí Nam sẽ đưa 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp điện vào vận hành trên địa bàn 6 quận trung tâm là Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Theo dự kiến, tháng 9/2022, những chiếc xe đầu tiên của đề án sẽ được đưa vào vận hành.

Theo ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Công ty Trí Nam, sở dĩ dự án "chậm tiến độ" là do các vấn đề về kỹ thuật. Do điều kiện đặc thù, nên xe đạp điện tại Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể về cơ khí (không gỉ sét, hệ thống phụ kiện không thể dễ dàng tháo mở); điều kiện về pin, chuẩn hóa quy trình vận hành...

Được biết, Công ty Trí Nam đã 4 lần đưa các mẫu xe về để kiểm tra, vận hành thử nghiệm. Có giai đoạn tưởng thành công, nhưng đơn vị đầu tư lại phát hiện các tiêu chuẩn không phù hợp nên tiếp tục tiến hành cải tiến.

Thế Hoàng
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Quân khu 9 thực hành diễn tập bắn đạn thật

Khoảng 30 nguy cơ đe dọa an ninh phi truyền thống

Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nạn đánh bắt chim trời diễn ra tràn lan ở Hà Tĩnh

Hà Nội: Khẩn cấp chống sạt lở mái đê hữu Đáy ở Quốc Oai

Bắc Giang: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về đảm bảo an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Xe chở rác tông lan can cầu treo, hai người mất tích

Truyền thông góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thuốc lá: Kẻ thù không đội trời chung của làn da

Nhân sự 20/11: Bộ Chính trị bổ nhiệm nhân sự; Bộ Công an bổ nhiệm hai lãnh đạo tại tỉnh Bình Dương

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/11/2024: Có mưa rào và dông trên biển

Dự báo thời tiết hôm nay 21/11/2024: Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi cục bộ có mưa to

Aspire Hub hướng tới hỗ trợ học sinh trường quốc tế và trường song ngữ tại Việt Nam

Thanh Trì (Hà Nội): Rác thải bủa vây vỉa hè đường Phạm Tu gây ô nhiễm môi trường

Cần triển khai nhiều hơn mô hình phòng, chống đuối nước đối với trẻ em

Nhiều khách 'sập bẫy' khi đăng ký dịch vụ lưu trú, mua sắm trước thềm Festival hoa Đà Lạt

Chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế độc đáo của học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng môi trường học tập hiện đại, phù hợp thực tế

Trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Công nghiệp: Nhiều giải pháp đổi mới trong đào tạo

Cảnh giác với “thủ đoạn mới” giả mạo ứng dụng CSKH EVNSPC để lừa đảo khách hàng sử dụng điện