Xe đạp công cộng tại Hà Nội và bài toán "dặm cuối" trong hệ thống giao thông Hà Nội: 1.000 xe đạp công cộng đi vào hoạt động, với 79 điểm cho thuê |
Hướng tới môi trường Thủ đô "xanh" giảm ô nhiễm khí thải, Hà Nội đã đưa phương tiện xe đạp vào phục vụ nhu cầu di chuyển của khách tham quan.
Theo thông tin từ đơn vị chịu trách nhiệm về vận hành dịch vụ xe đạp, sau hơn 2 tháng vận hành xe đạp công cộng, Hà Nội ghi nhận gần 135.000 lượt khách sử dụng.
Đến nay, hơn 100.000 người đã khai báo thông tin, đăng ký sử dụng dịch vụ và được cấp mã truy cập thành công.
Xe đạp công cộng Hà Nội ngày càng hút khách. Ảnh minh họa |
Sau khi triển khai tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, đơn vị đang làm việc với các quận còn lại trên địa bàn thành phố Hà Nội để mở rộng khu vực phục vụ của xe đạp công cộng.
Trước đó, ngày 24/8, UBND thành phố, các sở ngành và đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức khai trương, đưa vào sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng.
Ở giai đoạn 1, nhà cung cấp dịch vụ bố trí 1.000 xe, trong đó có 500 xe điện trợ lực (xe đạp điện) và 79 trạm gần điểm du lịch, bến xe buýt, tàu điện và công viên, trong số này có bờ hồ Hoàn Kiếm, Công viên Lê Nin, quảng trường Cách mạng tháng 8, vườn hoa 19/8…
Giá phí sử dụng mỗi cho mỗi lần đi xe đạp trợ lực (xe đạp điện) là 10.000 đồng/30 phút, đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng/30 phút sử dụng.