Hà Nội: Nhân viên xe buýt sơ cứu kịp thời hành khách bị co giật, ngất xỉu
Ngày 14/4, thông tin với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, các nhân viên xe buýt tuyến 62 vừa xử lý tình huống nhanh, sơ cứu kịp thời một hành khách trên xe.
Hành khách lên cơn co giật và ngất xỉu được sơ cứu kịp thời và đưa vào bệnh viện. (Ảnh: Transerco) |
Theo đó, sáng cùng ngày, xe buýt biển kiểm soát 29B-19752, tuyến buýt 62 (Bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt thực hiện lượt xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa.
Đến điểm dừng Ba La (Hà Đông, Hà Nội), có một hành khách nữ lên xe. Sau đó, hành khách này có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Khi mọi người trên xe hô hoán, nhân viên xe buýt Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời, lái xe Trần Văn Phong đã điện báo về điều hành đơn vị và xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa hành khách bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
Xong việc, nhân viên phụ, lái xe đã nhờ các y bác sĩ liên hệ với người nhà bệnh nhân để quay về xe tiếp tục công việc của mình.
Được biết, nữ hành khách bị co giật trên xe khoảng 35 tuổi, đang trong hành trình đi lễ chùa Yên Phú.
Những hành khách trên xe đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người của lái xe, nhân viên tuyến xe buýt số 62 cũng như kỹ năng sơ cứu, xử lý tình huống của lái xe, nhân viên xe buýt.
Theo đại diện Transerco, đơn vị có hơn 5.000 lái xe và nhân viên phục vụ trên tuyến buýt. Hàng năm, đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: Giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, kỹ năng lái xe trên đường trong các tình huống khẩn cấp…
Thời gian qua, những hành động đẹp, kịp thời hỗ trợ người dân từ nhân viên xe buýt như: Trả lại tài sản hành khách bỏ quên trên xe; sử dụng xe buýt hỗ trợ đưa hành khách bị tai nạn giao thông trên đường đến cơ sở y tế; lái xe đi chậm để che chắn gió cho người đi xe máy qua cầu trong ngày mưa bão… đã được cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.