Thứ tư 13/11/2024 13:47

Hạ Long tạo điểm nhấn du lịch với "Phố đêm du thuyền"

“Phố đêm du thuyền Hạ Long” là một trong những sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh nhằm kích cầu du lịch trong năm 2022. Sẽ có 30 con tàu du lịch được lựa chọn tham gia hoạt động của phố đêm. Du khách sẽ được phục vụ ăn uống ngay tại bến hoặc vừa du ngoại khu vực ven bờ vừa thưởng thức ẩm thực.
Phố đêm du thuyền dự kiến được khai trương vào ngày 28/4/2022 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long do Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, UBND thành phố tổ chức. Phố đêm du thuyền được bố trí tại và dọc 2 bên cầu cảng của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và có thời gian hoạt động bắt đầu từ 18h cho tới 22h cùng ngày.

Theo lãnh đạo thành phố Hạ Long, đây là một điểm đến mới, hấp dẫn cho du khách khi dịch COVID-19 được kiểm soát, giúp giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào những mùa, những ngày cao điểm. Đồng thời, tạo được mô hình kinh doanh du lịch bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm vịnh, hạn chế tính chất mùa vụ cho tàu tham quan.

Cầu cảng thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ là nơi tổ chức Phố đêm du thuyền hàng đêm

Ngoài ra, các điểm tham quan được du khách quan tâm như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Tổ hợp giải trí Công viên Sunworld, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu… vẫn được người dân, du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, dịch vụ du lịch cao cấp như nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, bay thuỷ phi cơ, máy bay trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long cũng mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động mang thương hiệu sẽ được thành phố tổ chức như: Chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; Chương trình Carnaval mùa đông; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5; Hội trại sáng tác văn học nghệ thuật, triển lãm ảnh nghệ thuật; Chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sĩ trẻ thể hiện vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần…

Tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long cũng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường. Trong đó, sẽ tiến hành xúc tiến thị trường, hợp tác truyền thông tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương là thị trường du lịch nội địa trọng điểm; khởi động lại chương trình hợp tác về du lịch với TP Đà Nẵng. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động điểm nhấn để khởi động lại hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thế giới.

Năm 2022, TP.Hạ Long phấn đấu thu hút 4,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.900 tỉ đồng.
Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngầm tràn ngập do mưa lớn kéo dài khiến 200 hộ dân bị cô lập

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê-Depot

Thái Bình: 4 nhân sự lãnh đạo được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ mới

Ngày 19/11 sẽ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (Việt Nam) – Pa Háng (Lào)

Ban Bí thư kỉ luật cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình Nguyễn Viết Hiển

Quản lý, sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Quảng Ninh: Đề xuất chiến lược mở cửa rộng rãi cho du khách tham quan vịnh Bái Tử Long

Hà Giang công bố tân Trưởng ban, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Lai Châu: 5.800 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Cà Mau: Khánh thành bia kỷ niệm Bác Hồ với cây vú sữa miền Nam

Cà Mau: Đẩy nhanh công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho dân

Hà Nội: Tiếc nuối nhìn con đường gốm sứ ven sông Hồng từng đạt kỷ lục Guinness ngày càng xuống cấp

Quảng Ninh: Đảm bảo an sinh xã hội toàn diện, không ai bị bỏ lại phía sau

Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường phòng ngừa phơi nhiễm ma túy cho cán bộ

Cà Mau: Tìm giải pháp phát triển kinh tế biển

Lào Cai: Hỗ trợ triển khai chữ ký số cho người dân trên địa bàn

Quảng Ninh: Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các dự án du lịch mới tại Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Tiềm năng và thách thức trong thu hút khách du lịch Halal

Quảng Ninh: Nâng cao trải nghiệm cho du khách tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển thương hiệu nông sản địa phương