Thứ ba 26/11/2024 13:46

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8 tăng 5,56%

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2023 toàn đơn vị đạt 8,57 tỷ kWh, tăng 5,56% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tình hình cấp điện tháng 8/2023 có nhiều diễn biến phức tạp do tình hình mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã xảy tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, gây ra sự cố và ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện.

Tuy nhiên với tinh thần chủ động ứng phó và sẵn sàng trong công tác phòng chống thiên tai, toàn đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng khắc phục xử lý sự cố, đảm bảo công tác vận hành, cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 (nghỉ 4 ngày), toàn Tổng công ty bố trí hơn 3.000 ca trực điều độ, vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các hoạt động sự kiện, sinh hoạt của nhân dân diễn ra trong các ngày nghỉ lễ.

Công nhân ngành điện miền Bắc khắc phục hậu quả do mưa lũ

Báo cáo của EVNNPC cho thấy, điện thương phẩm tháng 8/2023 tại 27 tỉnh, thành phố ở miền Bắc do Tổng công ty quản lý đạt 8,57 tỷ kWh, tăng 5,56% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,08%, tăng 4,68% (đây là mức tăng ghi nhận dấu hiệu phục hồi trong công nghiệp xây dựng khi mà 6 tháng đầu năm 2023 thành phần này đã tăng trưởng âm); thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 33,35%, tăng 7,85%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,4%, tăng 6,76%; nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66%, giảm 4,24% so với cùng kỳ năm 2022; các hoạt động khác chiếm 2,51%, tăng 2,39%. Lũy kế 8 tháng năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 58,66 tỷ kWh tăng trưởng 3,43% so với cùng kỳ năm 2022.

Về tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện, tháng 8/2023, toàn Tổng công ty đã cấp điện mới cho 21.821 khách hàng, bao gồm 15.822 khách hàng sinh hoạt với thời gian giải quyết trung bình là 2,61 ngày; 5.999 khách hàng ngoài sinh hoạt với thời gian giải quyết trung bình là 2,66 ngày; 219 khách hàng trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 3,63 ngày. Tổng công ty cũng đã thực hiện giải quyết các yêu cầu về dịch vụ trong thực hiện hợp đồng mua bán điện cho hơn 20.000 yêu cầu của khách hàng với thời gian tương ứng 1,3 ngày (đối với các dịch vụ miễn phí) và 2,11 ngày (đối với các dịch vụ có thu phí).

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 99,99%, lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 99,97%; dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%, lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 99,99%.

Trong tháng 8/2023, Tổng công ty khởi công được 3 dự án và đóng điện 4 dự án 110kV, lũy kế đến 31/8/2023, khởi công được 27/59 dự án và đóng điện 25/85 dự án. Hiện nay, công tác đầu tư xây dựng dự án các công trình điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại các địa phương, đặc biệt trong thỏa thuận hướng tuyến, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng…

Công nhân Điện lực kiểm tra các máy biến áp dự phòng

Trong tháng 9/2023, EVNNPC tiếp tục thực hiện kiểm tra, đôn đốc các Công ty Điện lực triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2023, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh trên địa bàn quản lý.

Đối với các dự án trọng điểm, Tổng công ty, các đơn vị thành viên tập trung đẩy nhanh tiến độ. Các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC thực hiện báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo các Sở Ban ngành bố trí quỹ đất xây dựng, kế hoạch sử dụng đất và hỗ trợ các Ban Quản lý dự án Tổng công ty trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.

Trong tháng 9 và các tháng còn lại của năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nỗ lực phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; giảm thiểu tai nạn, tai nạn giao thông, tai nạn điện trong dân… ; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức phòng, chống thiên tai cho người lao động và nhân dân về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Vũ Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện quốc gia năm 2025

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?