Thứ sáu 22/11/2024 11:38

EVNHCMC tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho TP. Hồ Chí Minh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp (DN) công nghệ số.

Đây là những nhiệm vụ trong tâm được ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC - nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, diễn ra chiều ngày 29/12.

Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC phát biểu

Đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, an toàn

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, năm 2020, trước tình hình diễn biến đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới, tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, kinh tế trong nước, ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Điện lực nói chung và EVNHCMC nói riêng.

Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, trở ngại nêu trên, Đảng bộ EVNHCMC và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi cơ bản hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tổng công ty năm 2020 đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu về đích trước từ 1 - 2 năm so với mục tiêu của nhiệm kỳ.

Theo đó, EVNHCMC đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, an toàn, đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và nhu cầu sinh hoạt của người dân TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, EVNHCMC cung ứng sản lượng điện thương phẩm đạt 25,8 tỷ đạt 100,8% đăng ký điều chỉnh với Tập đoàn Điện lực Việt Nam là 25.600 triệu kWh. Đồng thời, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cực đại của thành phố là 4.520 MW, giảm 1,05% so với năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 tại hội nghị

Đáng chú ý, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện tốt, thời gian mất điện bình quân (SAIDI) đạt < 50 phút, số lần mất điện bình quân (SAIFI) < 0,7 lần đã về đích sớm 2 năm so với lộ trình tập đoàn giao đến 2020.

Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng đáp ứng nhanh chóng, hiệu quả các yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, đó, EVNHCNC nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ, công nghệ thông tin và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của tổng công ty như: tài chính, kinh doanh, kỹ thuật, đầu tư xây dựng, quản trị nguồn nhân lực… Qua đó, từng bước phát huy hiệu quả quản trị doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động.

Tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số

Để góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh trong năm 2021, tại hội nghị, ông Dương Ngọc Hải - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy TP. Hồ Chí Minh - đề nghị, Đảng ủy EVNHCMC cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong những năm qua, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho thành phố. Trong đó, tăng cường phát triển nguồn năng lượng tái tạo cũng như tiếp tục đẩy mạnh các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số…

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC - cho biết, chủ đề năm 2021 của tổng công ty: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị DN”. Theo đó, tổng công ty sẽ triển khai 86 chỉ tiêu, bao gồm 11 chỉ tiêu xây dựng Đảng và 75 chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh.

Đảng ủy EVNHCMC tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình dân vận khéo năm 2020, tại hội nghị

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, liên tục, an toàn cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP. Hồ Chí Minh, theo ông Phạm Quốc Bảo, trong năm 2021, EVNHCM triển khai thực hiện nhóm giải pháp về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng tốc chuyển đổi thành DN công nghệ số.

Theo đó, phối hợp với Tập đoàn FPT xây dựng lộ trình chuyển đổi số trong tổng công ty, với các mục tiêu trọng tâm chuyển đổi số giai đoạn 2020-2022 như: Xây dựng kiến trúc tổng thể DN phù hợp lộ trình chuyển đổi số, bao gồm các hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các hoạt động quản trị DN.

Thực hiện công tác số hóa toàn bộ các khâu quy trình nghiệp vụ, hoàn tất trong quý 2/2021; thực hiện các thủ tục để EVNHCMC được công nhận là DN chuyển đổi số; ứng dụng CNTT phù hợp với xu thế của cuộc CMCN 4.0 để quản trị DN hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh và tăng năng suất lao động.

EVNHCMC tập trung hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông dùng riêng (VTDR). Đảm bảo độ ổn định, tin cậy và liên tục của các dịch vụ CNTT, VTDR: Đầu tư hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo an ninh mạng, bảo vệ bí mật trên không gian mạng; kiểm tra đánh giá an toàn thông tin thiết bị phần cứng, phần mềm trước khi đưa vào vận hành; hoàn chỉnh hệ thống EVNHCMC’s Cloud, kết nối Cloud của tập đoàn; đảm bảo sẵn sàng hạ tầng CNTT cho triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh.

Song song đó, EVNHCMC chú trọng xây dựng đội ngũ chuyên gia CNTT chất lượng cao, làm chủ trong công tác vận hành, triển khai các ứng dụng, tiến tới làm chủ về công nghệ.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: công nghệ số

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu