Thứ năm 24/04/2025 04:00

EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Sau 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Ngày 26/5/2021, anh Trần Hữu Hiền - khách hàng tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã hoàn thành hợp đồng cấp điện cho ngôi nhà xây mới (gửi hồ sơ đăng ký mua điện trực tuyến ngày 25/5/2021).

“Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên Điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà tôi để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện, thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên Điện lực chỉ liên hệ 01 lần để trao đổi thông tin” - Ông Trần Hữu Hiền cho biết thêm.

Với chương trình này, khách hàng có thêm một thuận tiện khác, là khi cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống, không mất thời gian photo, chứng thực giấy tờ như trước đây.

Các kênh tiếp nhận hồ sơ như Email - Zalo - Website- Cổng DVCQG…

Trên cơ sở thông tin khách hàng cung cấp, Đơn vị Điện lực sẽ ước tính số lượng, chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán và tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng; hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành Điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc; rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 03 ngày theo quy định của EVN xuống còn 01 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết: “Trước đây khi chưa bỏ khâu khảo sát, Điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công, việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm mục đích loại bỏ khâu này nhờ tận dụng các công nghệ hiện đại, Điệc lực có thể tính toán khoảng cách từ lưới điện đến vị trí cấp điện của khách hàng và chuẩn bị các vật tư sẵn sàng thi công cấp điện, sau khi hoàn thành cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán nội bộ. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng”.

Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tương tác hoàn hoàn trực tuyến, chỉ vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sẽ được đơn vị Điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng; tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây. Đó là những lợi ích mang lại cho khách hàng khi EVNCPC triển khai chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, từ tháng 4/2021. Chương trình được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường đã được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện toàn 13 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên. Tính đến 25/7/2021, đã có 7.152 khách hàng được cấp điện qua chương trình này và đều có những đánh giá tích cực.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

PV GAS CA MAU - Vững bước cùng dòng khí PM3

PVTrans vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024, chia cổ tức 32%

Biến động giá dầu: Thách thức và cơ hội mới cho BSR

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt 100 triệu tấn sản phẩm

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, kinh doanh xăng Jet A1

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

PVFCCo-Phú Mỹ tăng vốn điều lệ, đầu tư mạnh để phát triển

PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh