Thứ hai 30/12/2024 00:23

EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Sau 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Ngày 26/5/2021, anh Trần Hữu Hiền - khách hàng tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã hoàn thành hợp đồng cấp điện cho ngôi nhà xây mới (gửi hồ sơ đăng ký mua điện trực tuyến ngày 25/5/2021).

“Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên Điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà tôi để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện, thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên Điện lực chỉ liên hệ 01 lần để trao đổi thông tin” - Ông Trần Hữu Hiền cho biết thêm.

Với chương trình này, khách hàng có thêm một thuận tiện khác, là khi cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống, không mất thời gian photo, chứng thực giấy tờ như trước đây.

Các kênh tiếp nhận hồ sơ như Email - Zalo - Website- Cổng DVCQG…

Trên cơ sở thông tin khách hàng cung cấp, Đơn vị Điện lực sẽ ước tính số lượng, chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán và tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng; hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành Điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc; rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 03 ngày theo quy định của EVN xuống còn 01 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết: “Trước đây khi chưa bỏ khâu khảo sát, Điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công, việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm mục đích loại bỏ khâu này nhờ tận dụng các công nghệ hiện đại, Điệc lực có thể tính toán khoảng cách từ lưới điện đến vị trí cấp điện của khách hàng và chuẩn bị các vật tư sẵn sàng thi công cấp điện, sau khi hoàn thành cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán nội bộ. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng”.

Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tương tác hoàn hoàn trực tuyến, chỉ vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sẽ được đơn vị Điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng; tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây. Đó là những lợi ích mang lại cho khách hàng khi EVNCPC triển khai chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, từ tháng 4/2021. Chương trình được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường đã được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện toàn 13 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên. Tính đến 25/7/2021, đã có 7.152 khách hàng được cấp điện qua chương trình này và đều có những đánh giá tích cực.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững