Từ tháng 10/2020, Hãng hàng không Emirates SkyCargo khai thác 10 chuyến bay mỗi tuần từ sân bay Nairobi, Kenya vận chuyển hàng tiêu dùng, trong đó có rau củ quả tươi vào Dubai để phân phối tới các khu chợ tại Trung Đông, và xa hơn nữa là tới các nước châu Âu.
![]() |
Các chuyến bay của Emirates SkyCargo đang tích cực kết nối các tuyến thương mại quốc tế |
Còn các chuyến bay của Emirates từ Úc và New Zealand thì vận chuyển thịt và nhiều loại hoa quả như nho và dưa hấu tới các khu chợ trên toàn thế giới. Dừa và mít của Thái Lan, xoài từ Ấn Độ, khoai lang Ai Cập, việt quất của Anh, phô mai Pháp và Ý, cá hồi Na Uy, cherry Chile, hải sản từ Pakistan, các loại bánh thơm ngon từ các lò bánh ngọt tại Hà Lan hay các loại hoa quả nhiệt đới từ Việt Nam là một trong số vô vàn các loại thực phẩm được vận chuyển hàng ngày trên các chuyến bay của Emirates tới hơn 130 điểm đến của hãng trải dài trên 6 châu lục.
Với mạng lưới toàn cầu và lịch trình các chuyến bay của Emirates SkyCargo, các mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc từ mọi nơi trên thế giới nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon do được vận chuyển nhanh chóng đến điểm đến để phục vụ khách hàng. Đồng thời, các chuyến bay của Emirates SkyCargo giúp những người nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu vận chuyển nhanh chóng và trực tiếp các sản phẩm thực phẩm tới khách hàng trên toàn thế giới, qua đó, hỗ trợ sinh kế và nền kinh tế địa phương.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 và sự gián đoạn đối với hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế bằng đường hàng không, chuỗi cung ứng thực phẩm có nguy cơ bị gián đoạn. Tuy nhiên, Emirates SkyCargo đã nhanh chóng khôi phục kết nối hàng hóa quốc tế của hãng, phát triển mạng lưới từ chỉ khoảng 35 điểm đến vào cuối tháng 3, đối với các chuyến bay sử dụng dòng máy bay vận tải hàng hóa, lên đến hơn 130 điểm vào đầu tháng 10 trên các dòng máy bay chở hàng và máy bay chở khách. Hiện tại đã có khoảng 500 tấn thực phẩm được vận chuyển mỗi ngày trong khoang hàng hóa của máy bay Emirates trên khắp thế giới.
Có thể nói, với mỗi điểm đến mới, Emirates SkyCargo đang mở ra thêm một con đường giao thương tiềm năng cho các sản phẩm thực phẩm trên toàn thế giới.