Chủ nhật 11/05/2025 14:33

Du lịch Ninh Bình doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Du lịch Ninh Bình đã bội thu khi doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng tăng 27,8 % so với cùng kỳ năm 2022, toàn tỉnh đón 222.705 lượt khách.

Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2023, do thời tiết thuận lợi, lượng khách du lịch đến tham quan du lịch tỉnh Ninh Bình đã tăng đáng kể so với kỳ nghỉ năm 2022. Từ ngày tel:01/9 – 04/9/2023, toàn tỉnh đón 222.705 lượt khách, tăng 47,5% so với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022; trong đó có 19.646 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 128% so với năm 2022, khách du lịch nội địa đạt 203.059 lượt khách, tăng 42,6% so với năm 2022. Doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2022.

Ông Bùi Văn Mạnh- Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, một số khu, điểm du lịch tiếp đón đông du khách, tiêu biểu như: Khu du lịch Tràng An đón 54.000 lượt khách; khu phố cổ Hoa Lư đón trên 42.000 lượt; khu chùa Bái Đính đón trên 41.000 lượt; vườn chim Thung Nham đón gần 30.000 lượt; vườn quốc gia Cúc Phương đón gần 8.000 lượt khách; khu du lịch Tam Cốc – Bích Động đón gần 6.500 lượt khách.

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động đón gần 6.500 lượt khách. Ảnh Minh Dương

Đồng thời, công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ đạt từ 70-75%. "Đặc biệt tối ngày 02/9 và 03/9, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%. Các cơ sở lưu trú lớn đều kín phòng trong dịp nghỉ lễ"- ông Bùi Văn Mạnh cho biết thêm.

Các hãng lữ hành của tỉnh tổ chức nhiều tour du lịch cho khách du lịch là người dân trong tỉnh đi du lịch tại các tỉnh miền Trung, miền Nam và các tỉnh phí Đông Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh Tây Bắc…

Đảm bảo an toàn cho du khách tại các điểm đến

Hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được đảm bảo an toàn, chu đáo; các cơ sở kinh doanh du lịch đã thực hiện nghiêm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; tổ chức thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành theo quy định của pháp luật, đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; bên cạnh đó đã tổ chức 04 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, du lịch cộng đồng cho trên 300 người lao động du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách trong dịp nghỉ Lễ.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Ninh Bình

Tin cùng chuyên mục

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An: Tiểu thương được 'cầm tay' chỉ cách bán hàng online

Đào Bắc Hà mất mùa: Sản lượng giảm, giá không tăng

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt khởi công, khánh thành 4 công trình

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm