Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng

Thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024 sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.
Táo Quân 2024: "Khẩu vị" mới được bàn luận sôi nổi trên khắp diễn đàn Táo quân 2024: Cơ hội “thử lửa”, động lực để nghệ sĩ trưởng thành

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, chương trình Táo quân được xem như một 'món ăn' tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình cuối năm. Táo quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như: Kinh tế, giao thông, giáo dục...

Tuy nhiên, năm nay, chương trình có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều.

Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng
Dàn diễn viên chính của Táo quân 2024 có nhiều đổi mới

Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.

Theo bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong khoảng thời gian 30 giây, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền gần 646 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Nếu xuất hiện với thời lượng ngắn 10, 15 hay 20 giây, số tiền các doanh nghiệp, nhãn hàng phải trả lần lượt là hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo trong chương trình không thay đổi.

Năm nay, Táo quân 2024 dự kiến thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo, giảm so với các năm trước đó do số lượng nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia thu hẹp xuống còn 21 đơn vị.

Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo quân.

Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, tức được giới thiệu qua lời thoại của các nhân vật.

Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn có: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.

Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức mùng 1 Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo; 46,3 triệu đồng cho 15 giây; 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Tin cùng chuyên mục

Lãi suất huy động tăng là áp lực lên tỷ giá “vơi dần”

Lãi suất huy động tăng là áp lực lên tỷ giá “vơi dần”

Thị trường giảm tiếp phiên thứ hai, VN-Index mất gần 4 điểm

Thị trường giảm tiếp phiên thứ hai, VN-Index mất gần 4 điểm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 10/5/2024: Bao nhiêu ngân hàng có lãi suất trên 6%/năm?

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 10/5/2024: Bao nhiêu ngân hàng có lãi suất trên 6%/năm?

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 10/5: DBC, PVT và STK

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 10/5: DBC, PVT và STK

Xây dựng “ngân hàng mở” làm sao để không tốn kém nguồn lực?

Xây dựng “ngân hàng mở” làm sao để không tốn kém nguồn lực?

Thị trường đảo chiều sau 6 phiên tăng, VN-Index giảm gần 2 điểm

Thị trường đảo chiều sau 6 phiên tăng, VN-Index giảm gần 2 điểm

Người trong lực lượng vũ trang không được là thành viên quỹ tín dụng nhân dân

Người trong lực lượng vũ trang không được là thành viên quỹ tín dụng nhân dân

Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công ty chứng khoán gửi cảnh báo tới khách hàng về lừa đảo trong giao dịch

Công ty chứng khoán gửi cảnh báo tới khách hàng về lừa đảo trong giao dịch

Bất ngờ mức thu nhập nhân viên VIB, hóa ra không cao như chúng ta nghĩ!

Bất ngờ mức thu nhập nhân viên VIB, hóa ra không cao như chúng ta nghĩ!

Lộ diện các mã cổ phiếu được khuyến nghị mua, kỳ vọng tăng giá tới 35%

Lộ diện các mã cổ phiếu được khuyến nghị mua, kỳ vọng tăng giá tới 35%

Các nhà băng mang công nghệ gì tới sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024?

Các nhà băng mang công nghệ gì tới sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024?

VIB đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024

VIB đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024

Hiểu "khẩu vị" để lên "thực đơn" trong thu hút đầu tư nước ngoài

Hiểu "khẩu vị" để lên "thực đơn" trong thu hút đầu tư nước ngoài

Nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn kéo chỉ số VN-Index tăng gần 2 điểm

Nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn kéo chỉ số VN-Index tăng gần 2 điểm

Nâng cao năng lực quản trị, xây dựng hệ sinh thái số an toàn, lành mạnh

Nâng cao năng lực quản trị, xây dựng hệ sinh thái số an toàn, lành mạnh

Đấu thầu vàng miếng: Ngân hàng Nhà nước bán được 3.400 lượng vàng

Đấu thầu vàng miếng: Ngân hàng Nhà nước bán được 3.400 lượng vàng

Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng ngân hàng là ngành đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng ngân hàng là ngành đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số

Xem thêm