Thứ tư 27/11/2024 08:50

Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng

Thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024 sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, chương trình Táo quân được xem như một 'món ăn' tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình cuối năm. Táo quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như: Kinh tế, giao thông, giáo dục...

Tuy nhiên, năm nay, chương trình có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều.

Dàn diễn viên chính của Táo quân 2024 có nhiều đổi mới

Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.

Theo bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong khoảng thời gian 30 giây, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền gần 646 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Nếu xuất hiện với thời lượng ngắn 10, 15 hay 20 giây, số tiền các doanh nghiệp, nhãn hàng phải trả lần lượt là hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo trong chương trình không thay đổi.

Năm nay, Táo quân 2024 dự kiến thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo, giảm so với các năm trước đó do số lượng nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia thu hẹp xuống còn 21 đơn vị.

Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo quân.

Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, tức được giới thiệu qua lời thoại của các nhân vật.

Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn có: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.

Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức mùng 1 Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo; 46,3 triệu đồng cho 15 giây; 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Táo quân 2023

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Phương án nào là phù hợp?

Việc sửa đổi Biểu thuế thu nhập cá nhân sẽ được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng

LPBank ra mắt giải pháp ưu việt 'Tài khoản sinh lời lộc phát'

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay của bạn

Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia: Cần phương án hài hòa để đạt được các mục tiêu

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

'Giấc mơ hồng' Bitcoin: Càng sát mốc kỷ lục 100.000 USD, nhà đầu tư càng nên cẩn trọng

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn: Lộ trình nào phù hợp?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Đà Nẵng: Thúc đẩy đầu tư xanh và thị trường tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net Zero

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024