Doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá tại Satte 2019- Hội chợ du lịch lớn nhất Nam Á

5 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm du lịch lữ hành quốc tế Satte lần thứ 26 năm 2019 từ 16 đến 18/1/2019  tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Greater Noida, thành phố Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.  
doanh nghiep viet nam tham gia quang ba tai satte 2019 hoi cho du lich lon nhat nam a
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá tại Satte 2019- Hội chợ du lịch lớn nhất Nam Á

Năm doanh nghiệp lữ hành này là Victoria Tour, Indochina Charm Tour, Go Indochina Tours, Hello Vietnam và Asiana Travel, tập trung quảng bá, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa danh lịch sử nối tiếng cũng như sản phẩm về dịch vụ và du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam tới bạn bè và khách thăm quan quốc tế.

Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành về du lịch, lữ hành lớn nhất tại Ấn Độ cũng như khu vực tại Nam Á, do công ty tổ chức sự kiện UBM India phối hợp với Bộ Văn hóa và các hiệp hội du lịch, lữ hành Ấn Độ tổ chức thường niên, từ năm 2014 đến nay.

Tham dự Lễ khai Hội chợ Satte 2019 có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ- Tiến sỹ Mahesh Sharma cùng đại diện nước Sri Lanka, Malaysia, Indonesia, và đại diện của Tổ chức Du lịch quốc tế Liên hợp quốc (UNWTO), Ủy ban Tư vấn Du lịch quốc gia Ấn Độ, đại sứ của nhiều quốc gia tại Ấn Độ, trong đó có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Canada, UAE, Qutar, Oman, Sri Lanka, Buhutan…, cùng các doanh nghiệp của 90 thành phố thuộc 28 bang của Ấn Độ. Trong đó, Indonesia được chọn là “Nước tiêu biểu”, Malaysia, Thái Lan, Sri Lanka là “Nước đối tác”.

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch…

Hội chợ Satte là diễn đàn lớn, quan trọng để các nước giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và các nét đẹp văn hóa truyền thống của mình; là cơ hội để thu hút đầu tư nước ngoài và du khách đến thăm quan, du lịch tại nước mình; đồng thời cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, quản lý về du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng của thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ Satte 2019 sẽ diễn ra hơn 20 phiên họp, thảo luận và hàng ngàn cuộc tiếp xúc, gặp gỡ (B2B meeting) giữa cộng đồng các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc SATTE 2019, ông Yogesh Mudras- Giám đốc điều hành Công ty UBM India cho biết, ngành du lịch Ấn Độ đang phát triển với tốc độ nhanh chưa từng thấy, dự kiến sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2020 và đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 8,4% vào năm 2028, cũng như tạo ra thêm hàng triệu việc làm mới.

Năm nay, Ấn Độ đã được UNTWO chọ là nước đăng cai lễ kỷ niệm “Ngày Du lịch thế giới” (World Tourism Day 2019), với chủ đề “Du lịch và việc làm: Một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”. Đây cũng là sự kiện sẽ thu hút được sự chú ý của cộng đồng quốc tế và du khách đến với Ấn Độ trong năm 2019.

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để phát triển du lịch như: tạo điều kiện thuận lợi về visa cho du khách quốc tế; triển khai hàng loạt dự án giao thông (đường bộ và hàng không) để kết nối các điểm du lịch; đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch như: “Incredible India 2.0”, “Swadesh Darshan”, PRASAD, Prayatan Parv…

Tiến sĩ Mahesh Sharma- Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ- cho rằng, du lịch không chỉ đơn giản là di chuyển từ nơi này sang nơi khác, mà nó còn mang theo hình ảnh và nét đẹp văn hóa phong phú của mỗi quốc gia. Tiềm năng du lịch ở Ấn Độ là rất lớn. Ngành du lịch Ấn Độ đang chiếm 6,8% GDP của quốc gia, có tốc độ tăng trưởng từ 9 đến13% về số lượng du khách đến Ấn Độ mỗi năm.

Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh rất cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay và là nguồn thu chính cho ngân sách, đồng thời là động lực chính cho nền kinh tế cũng như giải quyết công ăn việc làm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Hội chợ triển lãm du lịch lữ hành quốc tế Satte 2018 có sự tham của hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 40 nước trên thế giới và 28 bang của Ấn Độ, có 15.000 cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và hơn 30.000 lượt khách thăm quan.
Bùi Trung Thướng- Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động