Thứ hai 23/12/2024 11:12

Doanh nghiệp quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: giảm giá, khuyến mại, vận chuyển miễn phí, tăng chế độ bảo hành, giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất…
Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, doanh nghiệp Hà Nội triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tăng chế độ bảo hành cho khách hàng

Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” vừa diễn ra tại 60 gian hàng Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực tuyến phố đi bộ và 50 Điểm tri ân của các doanh nghiệp lớn trên toàn địa bàn Hà Nội như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc, xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan sản phẩm, hàng hóa. Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng,…; Xây dựng đường dây nóng (hotline) hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải, năm nay, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, năm nay, doanh nghiệp không chỉ chú trọng cạnh tranh về giá, mà còn tập trung nhiều đến việc bảo trì sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Tại Điểm tri ân Siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông, Giám đốc điều hành siêu thị Trương Văn Việt cho biết, nếu như trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm cạnh tranh nhau về giá thì nay, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao sức cạnh tranh của mình bằng chất lượng dịch vụ, chất lượng của sản phẩm, thái độ phục vụ khách hàng. Siêu thị đã xây dựng tổng đài và hòm thư điện tử tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Mỗi ý kiến mà khách hàng gửi tới lập tức được chuyển tới toàn bộ thành viên Ban Giám đốc, phòng chăm sóc khách hàng và hồi đáp chỉ sau ít phút. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào quan tâm tới việc đáp ứng những nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ phát triển bền vững hơn- ông Trương Văn Việt khẳng định.

Còn với hệ thống siêu thị VinMart, trên trang web và các bàn tư vấn tại siêu thị luôn có đầy đủ các thông tin về tám quyền và ba nghĩa vụ của người tiêu dùng để thuận tiện thông tin tới khách hàng. Với những ý kiến, khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp đều tư vấn, giải quyết ngay trong vòng 24 giờ. Hơn nữa, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, siêu thị sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hoặc có hành vi gian dối trong kinh doanh- bà Quỳnh Trang- phụ trách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của siêu thị VinMart cho hay.

Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là tám quyền của người tiêu dùng tới người dân, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng bằng nhiều hình thức như hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều. Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”- một trong hai hoạt động của “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, hàng ngàn người dân Hà Nội và khách du lịch đã đến trải nghiệm các hoạt động tri ân từ các doanh nghiệp tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đặc biệt, là tham gia các hoạt động trong “Lễ Thắp sáng” do Cộng hòa Ailen tổ chức tại Nhà Bát Giác- Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh vào tối ngày 18/3/2017. Hai sự kiện đã tạo nên một không gian kết nối sôi nổi với các hoạt động giao hòa về bản sắc văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, tạo nên những ấn tượng đặc biệt với người dân Thủ đô và khách du lịch.

Lê Kim Liên

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh