Thứ năm 26/12/2024 15:37

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đẩy mạnh phát triển dịch vụ giá trị gia tăng

Một trong những yếu tố góp phần vào tốc độ tăng trưởng của thị trường chuyển phát nhanh là sự phát triển của các dịch vụ giá trị gia tăng.

Báo cáo của Allied Market Research ước tính tổng giá trị thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam năm 2021 đạt mốc 0,71 tỷ USD và con số này dự kiến sẽ tăng lên mức 4,88 tỷ USD vào năm 2030, với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm là 24,1%. Đi cùng với sự tăng trưởng này của thị trường, nhu cầu của doanh nghiệp, người bán và khách hàng giờ đây không còn dừng lại ở các “điều kiện cần”, mà còn đi kèm thêm nhiều tiêu chí khác.

Khách mua hàng trực tuyến giờ đây sành sỏi, kỹ tính hơn rất nhiều. Họ không chỉ đánh giá qua những tiêu chí như giao đúng hàng, đúng thời lượng giao hàng, mà còn yêu cầu về những khâu như đóng gói cẩn thận, hàng hóa được nguyên vẹn khi đến tay hay thái độ niềm nở của nhân viên giao hàng… Bản thân người bán cũng có nhu cầu theo dõi chi tiết các đơn của mình đang ở đâu qua từng giai đoạn, hoặc mong muốn đơn vị chuyển phát nhanh hoạt động liên tục kể cả vào cuối tuần để tăng tốc công việc kinh doanh.

Nhận thức được nhu cầu ngày càng tăng đó, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh chọn cách thu hút và giữ chân khách hàng thông qua một loạt các dịch vụ giá trị gia tăngđa dạng từ khâu lấy hàng, xử lý tới khi giao nhận. Các dịch vụ gia tăng tiêu biểu được khách hàng đánh giá cao trong thời gian qua bao gồm: phân loại sản phẩm đóng gói, dán nhãn, theo dõi bưu kiện trực tuyến, ứng dụng di động, e-mail và cảnh báo SMS, gắn thẻ bảo mật, hỗ trợ khách hàng qua tổng đài 24/7…

Để cung cấp hàng loạt dịch vụ như trên, doanh nghiệp chuyển phát nhanh không thể thiếu nền tảng cơ sở hạ tầng - các trung tâm trung chuyển trải dài trên khắp Việt Nam. Nhiều đơn vị chuyển phát nhanh nhận thức được vấn đề này từ sớm, đã nhanh chóng bứt phá so với các đối thủ còn lại. Đơn cử với đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express, chỉ trong vòng 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp này đã chủ động đầu tư tới 36 trung tâm trung chuyển được trang bị công nghệ hiện đại.

Mới đây J&T Express đã khánh thành Trung tâm trung chuyển tại Củ Chi với hàng loạt thiết bị được đầu tư công nghệ hiện đại, đơn cử như hệ thống phân loại thông minh DWS, ma trận tự động, hệ thống cross-belt 2 tầng, qua đó giúp tăng hiệu suất xử lý hàng hóa lên đến 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại. Điều này cho phép J&T Express nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy nhanh quá trình đến tay người tiêu dùng trong khâu cuối vận chuyển.

Ngoài yếu tố về thời gian xử lý đơn hàng và vận chuyển, khả năng theo dõi đơn hàng sát sao cũng là vấn đề được nhiều người bán và khách hàng quan tâm. Đó là lý do J&T Express đã sớm đầu tư xây dựng tính năng Track & Trace trên website giúp theo dõi đơn hàng, đổi điểm giao, nhận hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng. Với tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm trong mỗi chiến lược phát triển, J&T Express cung cấp nền tảng hỗ trợ khách hàng VIP nhằm giúp việc giao nhận hàng hóa được triển khai nhanh chóng và dễ dàng.

Bên cạnh đó, để nâng cao trải nghiệm của người dùng, đối với dịch vụ Giao hàng tiêu chuẩn, J&T Express công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với Siêu dịch vụ J&T Super. J&T Express cũng là đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong vận hành 365 ngày không nghỉ để đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường.

Khi nhu cầu của khách hàng ngày một tăng lên, doanh nghiệp chuyển phát nhanh cũng cần “bắt tay” với các bên thứ ba để cung cấp thêm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Điển hình, trong 4 năm qua, J&T Express luôn tích cực mở rộng hợp tác và ký kết với các phần mềm hỗ trợ bán hàng như Pancake, UPOS, Haravan, Kiot Việt. Sự hợp tác này không những mang đến cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn hỗ trợ gói giải pháp tích hợp, tối ưu cho người kinh doanh trực tuyến từ khâu đầu tới khâu cuối.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường chuyển phát nhanh ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc cung cấp thêm dịch vụ giá trị gia tăng là chìa khóa để J&T Express trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và đối tác. Chúng tôi tin tưởng rằng: khi khách hàng nhận được thêm nhiều giá trị, shipper thuận tiện hơn khi giao hàng và đối tác có thêm nhiều cơ hội mới thì các bên đều có động lực để đi xa cùng nhau, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài.”

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia